Tình cờ gặp trên xe buýt, tài xế coi vị khách già như người thân trong nhà, chăm sóc tận tình suốt 3 năm qua

Google News

Yu Bo cho biết anh và gia đình chỉ đang làm những việc trong khả năng, với những mong phần nào có thể giúp dì Ni vơi đi nỗi cô đơn ở tuổi xế chiều sau khi chồng qua đời, con cháu không ở cạnh.

"Dì Ni, vừa rồi cháu đang lái xe nên không nghe điện thoại được. Có chuyện gì thế ạ?”

Sau khi kết thúc một chuyến xe, tài xế xe buýt Yu Bo liền gọi lại cho dì Ni khi thấy cuộc gọi nhỡ. Từ khi Yu Bo gặp người dì Ni trên xe buýt vào năm 2021, anh thường xuyên quan tâm, chăm sóc hành khách cao tuổi này.

Họ tình cờ gặp nhau cách đây 3 năm. Dì Ni và chồng là chú Wu sống ở quận Kinh Khẩu, thành phố Trấn Giang, Trung Quốc. Vì con cái đều bận rộn làm ăn ở xa, chú Wu lại bị tai biến mạch máu não nên việc đi lại đều phải nhờ vợ hỗ trợ.

Trong khoảng thời gian này, hai vợ chồng họ thường đi lại bằng xe buýt. Mỗi lần gặp, Yu Bo đều chủ động giúp chú Wu lên xe. Lâu dần, họ trở nên thân thiết. Biết chú dì sống với nhau không có con cái bên cạnh, Yu Bo thường đến nhà thăm hỏi và trò chuyện.

Tài xế xe buýt Yu Bo tình cờ gặp vợ chồng dì Ni cách đây 3 năm.

Đầu năm 2023, bệnh tình của chú Wu chuyển biến xấu rồi chú qua đời. Thương dì Ni phải sống một mình sau khi chồng ra đi, Yu Bo đến thăm dì thường xuyên hơn.

"Xiao Yu, quạt điện của dì bị hỏng rồi. Khi nào có thời gian cháu đến sửa giúp dì nhé"

"Xiao Yu, mái nhà bị dột một chút. Cháu có rảnh thì qua kiểm tra giúp dì nhé”

...

Mỗi khi có việc cần giúp đỡ, dì Ni đều nghĩ ngay đến Xiao Yu. Trong 3 năm qua, Yu Bo là người đã giúp dì Ni sửa mái nhà, quạt điện, máy giặt, dạy dì cách sử dụng điện thoại thông minh và cùng dì luyện gọi video, gọi thoại qua WeChat.

Xiaoyu cho biết anh chỉ lo dì không quen sống một mình. Vì vậy, anh chỉ cho dì cách gọi điện để dì có thể dễ dàng liên lạc, gặp gỡ con cháu thường xuyên hơn, phần nào xoa dịu nỗi nhớ bạn đời.

Cuối tháng 2, vừa tan làm, Yu Bo nhận được cuộc gọi từ dì Ni, nói rằng dì cảm thấy không khỏe và đau ngực. Yu Bo thay vì trở về nhà đã vội vã đưa dì đến thẳng viện, sau đó gọi cho vợ đến để giúp đỡ.

Anh chạy đi chạy lại đóng tiền viện phí, đưa dì đi khám, lấy kết quả xét nghiệm, hỏi han kỹ lưỡng bác sĩ về tình hình sức khỏe của dì. Chỉ đến khi bác sĩ xác nhận dì Ni không có vấn đề gì nghiêm trọng, anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Trung thu - Tết đoàn viên sắp đến, nghĩ cảnh dì Ni ở nhà một mình nên Yu Bo đã mang trái cây đến thăm dì. Vừa thấy bóng anh, dì Ni đã trìu mến gọi: "Xiao Yu!"

Anh mỉm cười đáp lại dì đi kiểm tra các thiết bị điện trong nhà và không quên dặn dì về việc sử dụng nước, điện và thanh toán qua điện thoại. Dì Ni nói rất thích nghe anh “cằn nhằn” bên tai, như vậy căn nhà mới “có không khí”.

Thương dì chỉ có một mình, Yu Bo 3 năm qua thường xuyên qua lại thăm hỏi, coi dì như người thân trong gia đình. 

Trước khi rời đi, Yu Bo đặc biệt dặn dì nếu cảm thấy khó chịu nữa nhất định phải gọi ngay cho mình, nếu anh không nghe máy thì hãy gọi cho vợ anh. Dì Ni nhìn Yu Bo, trìu mến vỗ nhẹ vào cánh tay anh và bảo anh hãy yên tâm.

“Nhìn dì sống một mình, có phần cô đơn, tôi cũng không đành lòng. Dì Ni là người sôi nổi, hồi trẻ tham gia rất nhiều hoạt động. Gia đình tôi cũng chỉ làm những việc trong khả năng của mình, với những mong có thể giúp dì bớt cô đơn trong những năm xế chiều”, Yu Bo nói.

BẢO BẢO

Bình luận(0)