Người đàn ông Vĩnh Long trúng độc đắc, bỗng dưng sở hữu hơn 320 tỷ đồng liền có hành động khiến ai cũng nể phục

Google News

Ngay sau khi trúng số, anh Sun đã phát rất nhiều gạo cho người dân nghèo và mở đường cho bà con đi, xây lại chùa cũ hư hỏng để bà con sinh hoạt tín ngưỡng.

Ở Trà Ôn (Vĩnh Long) – vùng quê nghèo bỗng mọc lên căn biệt thự nguy nga cùng toà tháp trắng sừng sững khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Thậm chí có người đặt ra câu hỏi: “ai là chủ nhân?, tiền đâu để xây dựng?”…  Song chỉ cần đặt chân đến đây, hỏi bất cứ ai cũng sẽ nhận được câu trả lời giống nhau vì tất cả đều rõ mồn một về “sự tích” giàu có của chủ sở hữu căn biệt thự.

“Đây là vùng quê của người đồng bào Khmer – rất nghèo đói và công việc chính đều làm nông hoặc đi làm thuê mướn. Cách đây hơn 8 năm, người đàn ông từ Úc trở về đem số tiền “siêu khủng” để mua đất rồi xây dựng lên căn biệt thự và toà tháp. Người này còn bỏ tiền ra làm đường, xây chùa để bà con có chốn tham gia các hoạt động tín ngưỡng. Chúng tôi ở đây đều biết rõ và nể phục cách sống của vợ chồng anh ấy – giàu nhưng không kiêu căng, ra vẻ…”, một người dân sống tại huyện Trà Ôn cho biết.

Căn biệt thự và toà tháp lớn mọc lên giữa làng quê nghèo.

Và chủ nhân của khối tài sản khổng lồ chính là anh Thạch Lý Sun (47 tuổi), có gương mặt tròn phúc hậu, làn da ngăm đen cùng phong cách ăn mặc rất giản dị. Vì thế ai gặp lần đầu tiên sẽ chẳng thể ngờ anh là một vị đại gia giàu có nhất nhì tỉnh Vĩnh Long.

Mở đầu câu chuyện, anh Thạch Lý Sun giới thiệu qua về toà tháp trắng: “Tôi xây dựng cái tháp này từ năm 2016 với diện tích mặt sàn rộng 256m2. Có hai nhà thầu cùng tham gia xây dựng trong thời gian dài.

Tôi không nhớ chi phí cụ thể để xây dựng nó nhưng tiền công chừng 1 tỷ đồng, vật tư hơn 1 tỷ đồng và thêm vài ba thứ lặt vặt. Tôi ước tính tổng giá trị của toà tháp là 3 tỷ đồng”.

Tổng chi phí để xây dựng căn biệt thự và toà tháp lên tới hơn 23 tỷ đồng.

Nhiều người hẳn sẽ ngỡ ngàng khi thấy vị đại gia xây dựng toà tháp với số tiền không hề nhỏ và thắc mắc mục đích sử dụng. Bởi theo văn hoá của người Khmer sẽ có chùa chiền ở làng để hoạt động các tín ngưỡng văn hoá của dân tộc. “Tôi dựng toà tháp để lưu giữ xương cốt và thờ cúng người thân đã qua đời. Đây là chiếc quan tài tôi chuẩn bị sẵn đề đưa xương cốt của mẹ vào đó.

Hiện tôi đang thờ tro cốt của mẹ ở bên nhà, dự định sang năm sẽ đưa về đây. Mẹ mới qua đời, tôi muốn để bà ở gần con cháu thêm một thời gian nữa”, vị đại gia miền Tây cho biết.

Nhắc đến chuyện vì sao giữ tro cốt của người đã khuất trong nhà, anh Sun cho biết người Khmer vốn sống gắn bó với những ngôi chùa từ thuở mới lọt lòng cho đến khi từ giã cuộc đời. Vì thế lúc chết họ thường được hoả táng, đưa cốt vào tháp ở chùa, đoàn tụ cùng với tổ tiên. Anh có điều kiện xây dựng toà tháp riêng nên sẽ thờ cúng cha mẹ trong nhà một thời gian, đợi ngày đẹp sẽ thỉnh sang toà tháp để thờ cúng.

Về căn biệt thự rộng lớn, anh Sun cho biết được khởi công từ tháng 12/2014 và mất 3 năm mới hoàn thiện. Nội thất trong nhà đều là gỗ đỏ, từ cầu thang cho đến trần nhà, bàn ghế, tủ… “Tôi cũng chẳng nhớ mình đã chi bao tiền để xây dựng căn biệt thự nữa. Tôi ước tính khoảng 20 tỷ đồng”, vị đại gia cho biết.

Anh Thạch Lý Sun (áo đỏ).

“Tiền đâu mà anh có để xây dựng biệt thự lẫn toà tháp thờ cùng cha mẹ?”, khi được hỏi, người đàn ông gần 50 tuổi không gần ngại tiết lộ, năm 2010 anh được người anh bảo lãnh sang Úc làm việc. Ở đó thi thoảng anh có mua vé số tìm kiếm vận may của bạn thân nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành tỷ phú triệu đô.

“Một ngày của năm 2014, tôi đi phiên chợ rồi mua một tờ vé số ủng hộ người ta với giá 50 đô. Tôi cũng chẳng nghĩ ngợi gì đến việc mình sẽ đoạt giải nên đâu có dò số. Hôm sau tôi tiếp tục đi qua đó thì người ta nhận ra và ngỏ ý vào dò thử xem sao. Sau đó họ nói tôi đã thắng giải độc đắc trị giá 15 triệu đô, quy đổi ra tiền Việt ở thời điểm đó là hơn 320 tỷ đồng”, anh Sun nhớ lại.

Đổi đời nhờ “lộc trời”, người đàn ông quyết định rời xứ người về Vĩnh Long lập nghiệp, được ở gần người thân. Sau đó anh lựa chọn người phụ nữ xinh đẹp, đoan trang, hiền lành ở quê cưới làm vợ.

“Vì duyên số mà chúng mình nên nghĩa vợ chồng. Mình cũng chưa bao giờ hỏi cụ thể về việc vì sao anh có nhiều tiền như thế. Mình chỉ biết hiện tại anh có rất nhiều bất động sản và hay làm việc thiện giúp người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện vợ chồng mình có với nhau 3 đứa con”, vợ anh Sun tâm sự.

Được biết, ngay sau khi trúng số, anh Sun đã phát rất nhiều gạo cho người dân nghèo và mở đường cho bà con đi, xây lại chùa cũ hư hỏng để bà con sinh hoạt tín ngưỡng. “Tôi không có giữa tiền mặt mà đầu tư vào hoạt động bất động sản, mở hàng chục hecta đất trồng cam. Qua đó tôi có thể tạo công ăn việc làm cho người dân trong vùng, góp một phần nhỏ để thúc đẩy quê hương phát triển hơn”, vị đại gia chia sẻ.

NGỌC HÀ

Bình luận(0)