Mẹ 3 con ở Hà Giang bất ngờ thành “hiện tượng cover”: Giọng hát buồn nhưng cuộc sống luôn tràn đầy năng lượng

Google News

Từ bà mẹ 3 con tập tành làm TikTok thành “hiện tượng cover” với chất giọng ngọt ngào, cái tên Dính Vàng đang là tâm điểm chú ý trên mạng xã hội. Cuộc sống của người phụ nữ vùng cao này cũng thay đổi nhiều sau khi nổi tiếng.

Nhắc tới những TikToker mới nổi gần đây với album cover ấn tượng, cộng đồng mạng chắc hẳn đều biết đến cái tên Dính Vàng (tên đầy đủ là Vàng Thị Dính, SN 1995) - bà mẹ 3 con người dân tộc thiểu số hiện đang sống ở huyện Quản Bạ (tỉnh Hà Giang). 

Dù mới chỉ tham gia mạng xã hội được hơn 2 tháng, nhưng trang cá nhân của Dính Vàng hiện đã thu hút gần 800 nghìn người theo dõi và hơn 5 triệu lượt yêu thích. Các video cô đăng tải đều có hàng triệu lượt xem, đặc biệt là những clip cover bài hát có khi đạt tới 8,9 triệu view. Người phụ nữ dân tộc thiểu số ở Hà Giang thực sự đang tạo ra “cơn sốt” trên mạng xã hội, và cũng tạo ra cơ hội thay đổi cuộc đời cho chính mình. 

Chỉ là hát chơi cho vui, bất ngờ trở thành TikToker triệu view nhờ chất giọng ấm áp

Theo dõi kênh TikTok riêng của Dính Vàng có thể thấy, cô thường chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống hằng ngày lên mạng xã hội. Đó có thể là đoạn video ghi lại cảnh bữa cơm gia đình hay công việc nương rẫy, tất cả đều mộc mạc, bình dị và phản ánh chân thực cuộc sống vùng cao ở Hà Giang. 

Dính Vàng được mọi người yêu mến bởi giọng hát ấm áp

Ban đầu cũng chỉ có vài người xem, nhưng khi những video cover loạt bài hát quen thuộc được đăng tải, hình ảnh cô gái có khuôn mặt xinh xắn và giọng hát trời phú đã chạm đến trái tim mọi người, nên cứ thế được chia sẻ nhiều hơn. Thấy cộng đồng mạng ủng hộ, Dính Vàng càng chăm ra “sản phẩm âm nhạc” hơn và có nhiều clip đạt triệu view. 

Mình chỉ hát chơi chơi cho vui thôi, một bài hát buồn theo tâm trạng lúc đó của mình, sau đấy được mọi người ủng hộ nên cứ thế hát. Mình cũng không nghĩ mình nổi tiếng đâu, khi nhiều người nhắn tin hỏi mình mới biết. Mình cũng chưa được học qua thanh nhạc hay trường lớp gì, chỉ là có sao hát vậy”, Dính Vàng chia sẻ. 

Sức hút của Dính Vàng không chỉ ở giọng hát hay, bài hát gần gũi mà còn bởi cách trình bày chân thực, giản dị, không màu mè, thể hiện sự mộc mạc của người vùng cao trong từng video. Trong các khuôn hình, Dính Vàng cũng không trang điểm hay làm tóc lộng lẫy mà để mặt mộc hoàn toàn, tóc tai quần áo đều giống như bất cứ bà mẹ nào khác khi ở nhà.

Cuộc sống thường nhật của bà mẹ 3 con vùng cao

Kèm theo những lời khen ngợi của người hâm mộ là vô vàn quà tặng giá trị mà người phụ nữ vùng cao này chưa bao giờ nghĩ đến. Tại các buổi phát sóng trực tiếp, số lượng người tặng sao nhiều vô kể, thậm chí có nhiều người còn tặng những món quà tặng trị giá vài triệu đồng cho Dính Vàng. Nhiều người hâm mộ còn ngỏ ý gửi tặng Dính Vàng micro hát, loa máy để hỗ trợ âm thanh nhưng cô đều từ chối. 

Mình rất trân trọng và cảm ơn mọi người nhưng không nhận quà hiện vật được vì muốn tự mình làm ra. Sau này có thu nhập, mình sẽ tự mua bằng sức lao động của mình", Dính Vàng cho biết thêm. 

Vượt lên nghịch cảnh, luôn muốn truyền năng lượng tích cực tới mọi người 

Sự nổi tiếng bất ngờ cũng đã mang đến nhiều cơ hội mới cho Dính Vàng, nào là những món quà từ mạnh thường quân hay lời mời hợp tác nghệ thuật...  Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Dính Vàng khẳng định mình chưa có ý định làm nghệ thuật hay theo đuổi nghề ca hát, mà chỉ muốn cống hiến chút ít tài lẻ cho mọi người, giúp dân mạng được giải trí và có năng lượng tích cực trong cuộc sống. 

Ngoài yếu tố âm nhạc, những clip của Dính Vàng còn được yêu thích vì qua đó, người xem nhận biết được cuộc sống của người vùng cao, những vất vả khó khăn của phụ nữ ở đây trong việc nuôi dạy con cái, cũng như nét đẹp hoang sơ của vùng đất Hà Giang.

Bà mẹ 3 con chia sẻ những khoảnh khắc đời thường

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Dính Vàng vẫn làm công việc lao động chân tay như bao người phụ nữ vùng cao khác. Hàng ngày cô lên nương làm rẫy, trồng rau, chăn nuôi gà lợn bò để cải thiện cuộc sống. Dù có vất vả nhưng trong các video, Dính Vàng luôn xuất hiện với hình ảnh tươi tắn, dễ mến, đem lại nguồn năng lượng tràn trề. 

Bà mẹ 3 con tâm sự: “Mình là một người phụ nữ ở miền núi cao, lao động chân tay vất vả để kiếm ăn qua ngày, có lúc không đủ tiền mua sữa cho con nhưng vẫn luôn nhìn đời bằng ánh mắt tích cực nhất. Gia đình mình đang cùng nhau cố gắng từng ngày để có cuộc sống tốt hơn. Với mình, cuộc sống này là do bản thân chúng ta làm chủ, mình sống tích cực thì mọi điều tích cực sẽ đến”.

Được biết, Dính Vàng chính là người đã giúp chồng cô tu chí làm ăn. Trước đây, chồng Dính có chút sai lầm nhưng sau khi anh nhận thấy nguồn năng lượng tích cực từ vợ, anh đã thay đổi. “Nghe Dính hát tâm trạng đau khổ vậy thôi, chứ Dính yêu đời và luôn muốn truyền năng lượng tích cực đến mọi người”, Dính Vàng vui vẻ nói. 

Dính Vàng luôn yêu đời và muốn lan tỏa năng lượng tới mọi người

Vừa phải làm việc vừa chăm sóc 3 đứa con nhỏ, Dính Vàng chịu nhiều vất vả như những người mẹ vùng cao khác, nhưng dường như các sắc màu, hương vị cuộc sống càng giúp cho giọng hát của cô truyền cảm và sâu lắng hơn. Như bất cứ người phụ nữ hiện đại nào khác, dù hoàn cảnh khó khăn hay kém may mắn, Dính Vàng vẫn luôn tự tin, yêu đời và thể hiện những điều mình thích theo cách của riêng mình. 

THẢO ANH

Bình luận(0)