Đôi bạn thân bên nhau hơn 90 năm khiến dân tình ngưỡng mộ: Gọi video mỗi ngày, sẽ “cằn nhằn” khi không liên lạc được

Google News

Chơi thân với nhau từ khi còn nhỏ, hai cụ bà U100 còn chủ động lấy chồng cùng một nơi để có thể ở gần nhau.

Mới đây, ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, một người phụ nữ đã chia sẻ đoạn video cuộc gọi giữa cô của mình, 96 tuổi và người bạn thân 97 tuổi. Hai cụ bà trong video đang trò chuyện rất vui vẻ. Ngay sau khi được lan tỏa, đoạn video đã nhận được nhiều sự quan tâm và ngưỡng mộ:

"Thật ngưỡng mộ khi ở tuổi đó vẫn còn có bạn thân”.

“Nhìn hai cụ mà mình cũng thấy hạnh phúc lây. Chúc hai cụ sống thật lâu, luôn khỏe mạnh và hạnh phúc”.

Mỗi ngày, đôi bạn thân U100 này đều gọi video cho nhau. 

Ngày 25/9, cô Xie, người đã quay đoạn video chia sẻ với phóng viên Xiaoxiang Morning News: “Cô tôi là người Bành Lai, Sơn Đông. Ở tuổi đôi mươi, cô kết hôn và sống ở một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Trường Hải, Đại Liên".

Xie cho biết cô của mình và người bạn thân đã là bạn tốt với nhau được hơn 90 năm.

"Họ là bạn thân của nhau từ khi còn nhỏ. Bạn của cô hơn cô 1 tuổi và luôn nói rằng sẽ đến bất cứ đâu có cô tôi. Vậy là cô của tôi cũng tìm và giới thiệu cho bạn lấy chồng ở hòn đảo nhỏ thuộc Đại Liên. Vậy là họ lại được ở gần nhau”, cô Xie nói.

Hai người họ thân với nhau đã hơn 90 năm. 

Đoạn video giữa hai bà cụ U100 được cô Xie quay hồi đầu tháng, trong một lần đến nhà thăm cô.

"Cô tôi đã gọi video từ khi hơn 80 tuổi. Sợ cô ở nhà một mình cô đơn nên anh trai tôi đã mua cho cô một chiếc máy tính bảng nhỏ, chỉ cho cô cách sử dụng WeChat và cô đã làm được khi hơn 80 tuổi."

Khi được hỏi tại sao hai người bạn thân cùng sống trên một hòn đảo mà không thường xuyên gặp nhau trực tiếp, cô Xie giải thích: "Trước đây họ gặp nhau thường xuyên hơn, nhưng giờ đây bạn của cô tôi không đi lại được nữa, phải nằm một chỗ vì đau lưng. Dù sao bà cũng đã 97 tuổi rồi. Còn cô tôi thì vẫn đi lại tốt. Vì vậy, cơ hội để hai người gặp nhau không nhiều, chỉ có thể trò chuyện qua video".

Được biết, đa phần các cuộc trò chuyện giữa đôi bạn thân là để hỏi thăm sức khỏe của nhau.

"Họ gọi video cho nhau ít nhất một lần mỗi ngày, mỗi lần đều trò chuyện trong 10-20 phút. Họ sẽ hỏi thăm nhau: “Hôm nay bà thế nào?”, “Bà có bị ốm không?” rồi kể cho nhau nghe “Gia đình có chuyện gì không, con cái thế nào?", tán gẫu những chuyện thường nhật”, cô Xia chia sẻ.

Dù ở cùng một hòn đảo nhưng do hạn chế về sức khỏe nên họ không thể gặp nhau trực tiếp thường xuyên và chọn cách gọi điện mỗi ngày. 

Mỗi khi cuộc gọi video không kết nối được, hai cụ bà sẽ không khỏi “cằn nhằn”.

“Có khi vì tuổi cao tai kém không nghe rõ tiếng chuông, họ lại cằn nhằn: “Tôi gọi cho bà mà sao bà không nghe máy”. Cô tôi là một người phụ nữ rất vui tính, tôi cũng rất yêu quý cô. Mỗi lần trò chuyện, cả hai người đều rất vui vẻ. Nhìn họ, tôi cũng thấy vui lây”, cô Xie nói thêm.

BẢO BẢO

Bình luận(0)