Đại gia sở hữu vườn bonsai bằng lăng "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam, có người trả 1,2 tỷ/chậu nhưng quyết không bán

Google News

Sở hữu khu vườn với nhiều gốc hoa bằng lăng có tuổi đời lên đến trăm năm, anh Hòa (Mang Yang, Gia Lai) từng "lén vợ" chi tiền tỷ mua cây quý hiếm chỉ để ngắm chứ không kinh doanh.

Thú chơi cây cảnh vốn tao nhã nhưng lại khá tốn kém, để có được những loại cây đẹp, quý hiếm phải bỏ ra không ít tiền. Anh Hòa ở Gia Lai là một trong những người chơi cây cảnh nổi tiếng, đặc biệt anh sở hữu nhiều cây bằng lăng siêu đẹp, ai nghe danh cũng biết và mê mẩn.

Tại Mang Yang (Gia Lai), hầu như không ai là không biết đến vườn cây của anh Hòa, chị Hải. Cả hai dành riêng 5.500m2 đất để làm nơi trưng bày khoảng 450 gốc bằng lăng, nhiều gốc quý hiếm có tuổi thọ hàng chục năm đến trăm năm.

Chân dung người đàn ông có khu vườn toàn cây bằng lăng bonsai quý hiếm ở Gia Lai

Theo chia sẻ, vợ chồng anh Hòa chỉ mê sắc tím của hoa bằng lăng. Cả hai chăm sóc rất kĩ vườn cây, tự tay tưới tắm, tỉa tót. Sau công việc làm không xuể vì quá nhiều gốc hoa, anh Hòa và chị Hải thuê thêm nhân công phụ giúp, mỗi ngày trả khoảng 1,5 triệu đồng cho người tưới nước.

Anh Hòa cho biết vườn bằng lăng của mình có nhiều cái nhất như: cây già nhất, cây đẹp nhất, cây độc đáo nhất... mà không nơi nào khác có. Để sở hữu được một vườn bằng lăng đồ sộ và có giá trị như vậy, anh Hòa đi khắp nơi để sưu tầm, từ nhiều tỉnh thành như Ninh Thuận, Phú Yên, Bình Thuận, Lâm Đồng..., nơi nào có là đều tới nơi, nếu ưng ý thì mua về để trong vườn nhà.

Khi đem cây về, anh Hòa cất công tỉa cành, chăm sóc, uốn nắn để trông giống bonsai một cách hoàn hảo. Sắc hoa bằng lăng tím tạo sự cuốn hút đặc biệt, nổi bật trong cả khu vườn. Một số loại cây bằng lăng quý hiếm như dáng lạc đà, dáng rồng được anh Hòa tỉ mỉ chăm sóc rất kĩ.

Vợ chồng anh Hòa, chị Hải bên khu vườn bằng lăng trên kênh Độc lạ Bình Dương

Trong suốt nhiều năm chơi cây bằng lăng, có một kỉ niệm khiến vợ chồng anh Hòa nhớ mãi. Đó là vào thời điểm khoảng 10 năm trước, chị Hải đã bật khóc khi thấy chồng đem cây hoa bằng lăng dáng rồng về nhà. Khi hỏi giá, anh Hòa chỉ nói là vài trăm triệu, nhưng khi kiểm tra tài khoản mới thấy số tiền 1,2 tỷ đồng được chuyển khoản đi. Khi đó chị Hải mới biết giá trị của cây hoa dáng rồng này lên đến tiền tỷ. 

Chị Hải khi đó khóc nức nở vì chồng nói dối, nhưng khi nhìn thấy cây hoa quá đẹp chị lại "ưng bụng" không trách móc chồng nữa.

Trong suốt nhiều năm qua, anh Hòa đi đến nhiều nơi để tìm mua những cây bằng lăng độc đáo nhất. Anh đã dành nhiều năm để săn lùng và mua về các cây bằng lăng từ nhiều vùng miền khác nhau, cứ có thông tin là sẽ lên đường để nhanh chóng sở hữu những cây hoa đặc biệt nhất. Thậm chí có khi phải đi lại và nài nỉ nhiều lần với chủ sở hữu cây trước khi có thể đưa chúng về vườn của mình.

Chi tiền tỷ chơi bằng lăng, gia đình anh Hòa sống nhờ nghề đục đẽo đá, làm bán ghế, cột nhà, mộ phần và những công trình bằng đá. Chia sẻ về chuyện tài chính, vợ chồng anh Hòa cho biết không có tiền để dư, làm bao nhiêu đều đổ đi mua cây. Thậm chí có khi phải vay mượn anh em bạn bè để đi mua cây, sau làm có thì trả dần.

Những gốc cây bằng lăng có hình dáng siêu quý hiếm thuộc sở hữu của anh Hòa

Đặc biệt, vườn cây của gia đình anh Hòa không phải nơi buôn bán, chỉ để thưởng lãm ngắm cảnh cho người thích hoa, kết nối những ai cùng đam mê. Đã có những người mê cây, đặc biệt là hoa bằng lăng đến trả tiền tỷ nhưng vợ chồng anh Hòa nhất quyết không bán.

Anh Hòa kể, có một cây cả trăm tuổi, cách đây 3 năm một người khách từ Việt Trì bay vào, trả giá 1,2 tỷ mà anh không bán. Cây đó giờ vẫn khỏe, đều đặn trổ hoa dù trên thân chi chít vết thời gian.

Một góc trong khu vườn cây bằng lăng rộng lớn của vợ chồng anh Hòa ở Gia Lai

Hoa bằng lăng là loại hoa có màu tím nổi bật, thường nở rộ vào mùa hè tháng 5 đến tháng 6. Cây bằng lăng có đặc điểm thẳng đứng, tán lá rộng nên thường dùng để làm cây cảnh, làm đẹp cảnh quan như khuôn viên trường, công viên,... cũng như giúp lọc không khí, làm không gian thêm thoáng mát và sạch bụi. Hoa bằng lăng thường nở vào mùa hè, đây đây cũng được xem là loại hoa gắn liền với tuổi học trò, mái trường và những ngày nắng hạ chói chang.

Nguồn: Clip Độc lạ Bình Dương.

H.A

Bình luận(0)