Bằng điểm sau 4 vòng thi, 3 nam sinh Olympia phải định đoạt thắng thua bằng 2 câu hỏi phụ đầy kịch tính

Google News

Dù khởi động chưa tốt nhưng Quốc Khánh đã có màn Tăng tốc thành công và tiếp tục vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi cùng 2 thí sinh khác sau 4 vòng thi. Nhờ sự nhanh nhẹn, điềm tĩnh, nam sinh ở Hải Phòng đã trả lời xuất sắc câu hỏi phụ để giành vòng nguyệt quế vinh quang. 

Đúng 13h ngày 8/9, hành trình tìm kiếm những thí sinh xuất sắc của Đường lên đỉnh Olympia 2024 tiếp tục với trận đấu tuần 1 tháng 3 quý 4 cùng 4 nhà leo núi: Nguyễn Văn Đức (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Bà Rịa Vũng Tàu), Nguyễn Nhật Thành (THPT Gia Định - TP.HCM), Dư Đức Anh (THPT FPT - Hà Nội) và Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An - Hải Phòng). Đến với cuộc thi, 4 thí sinh đều có sự chuẩn bị rất chu đáo về cả kiến thức, tinh thần chiến đấu cùng bản lĩnh và sự tự tin. 

4 thí sinh của cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Ngay từ phần thi Khởi động, các nhà leo núi đã thể hiện sự quyết tâm cao độ với nhiều câu trả lời đúng được đưa ra. Nhật Thành và Đức Anh đều xuất sắc khi đồng dẫn đầu với 65 điểm, theo sau là Quốc Khánh có 45 điểm và 35 là điểm số của Văn Đức. 

Sau 3 gợi ý của phần thi Vượt chướng ngại vật, Đức Anh đã nhấn chuông trả lời từ khóa và đưa ra đáp án chính xác, vươn lên dẫn đầu với 125 điểm. Nhật Thành tạm đứng thứ 2 với 85 điểm, Quốc Khánh có 65 điểm và Văn Đức có 55 điểm. 

Các thí sinh tiếp tục có màn Tăng tốc thành công khi điểm số thay đổi chóng mặt. Sau phần thi Tăng tốc với nhiều câu trả lời đúng ở những giây đầu tiên, từ vị trí thứ 3, Quốc Khánh đã vươn lên đồng dẫn đầu với Nhật Thành khi có chung điểm số là 175. Tiếp theo là Đức Anh giành được 165 điểm và Văn Đức có 145 điểm. 

Điểm số của các thí sinh sau phần thi Tăng tốc.

Phần thi Về đích tiếp tục chứng kiến màn đọ sức ấn tượng của cả 4 thí sinh. Các bạn đều có những câu trả lời xuất sắc khiến điểm số thay đổi không ngừng. 

Nhật Thành là người Về đích đầu tiên với gói câu hỏi 20-20-30. Nhật Thành chỉ đưa ra được 1 đáp án đúng và giành lấy 20 điểm. Kết thúc phần thi của mình, Nhật Thành có 195 điểm. 

Người về đích thứ 2 là Quốc Khánh cùng gói câu hỏi 20-20-20. Quốc Khánh có 2 câu trả lời đúng, được cộng thêm 40 điểm, nâng tổng điểm lên 215. 

Về đích thứ 3 là Đức Anh, bạn lựa chọn gói câu hỏi 20-30-20 và đưa ra 2 câu trả lời đúng. Đức Anh được cộng thêm 50 điểm và có tổng điểm 215 sau phần thi của mình. 

Người Về đích cuối cùng là Văn Đức với gói câu hỏi 20-20-30. Văn Đức đưa ra 1 đáp án đúng nhưng lại trả lời sai ở câu hỏi có ngôi sao hi vọng. Cũng trong phần của Văn Đức, Nhật Thành đã bấm chuông và có đáp án chính xác, lấy đi của Văn Đức 20 điểm. Nhật Thành đã nâng tổng số điểm của mình lên 215, đồng dẫn đầu với Đức Anh và Quốc Khánh. Kết thúc phần thi, Văn Đức còn 115 điểm. 

Sau phần thi Về đích, có tới 3 thí sinh đồng dẫn đầu với điểm số 215, đó là Nhật Thành, Đức Anh và Quốc Khánh. Trận đấu tuần 1 tháng 3 quý 4 của Olympia 2024 đã phải sử dụng tới câu hỏi phụ để phân thắng bại. 

3 thí sinh đồng dẫn đầu bước vào phần thi câu hỏi phụ.

Ở câu hỏi phụ thứ nhất, lần lượt các thí sinh đều đưa ra đáp án nhưng không đúng. Đến câu hỏi phụ thứ 2, Quốc Khánh đã nhanh tay hơn và trả lời chính xác, giành chiến thắng một cách kịch tính. 

Quốc Khánh đã giành chiến thắng một cách nghẹt thở trước 2 thí sinh khác đến từ Hà Nội và TP.HCM

Như vậy là cái tên đầu tiên của cuộc thi tháng 3 quý 4 đã được xác định, đó là bạn Nguyễn Sỹ Quốc Khánh (THPT Kiến An - Hải Phòng). Những trận đấu tiếp theo để tìm ra thí sinh xuất sắc đại diện quý 4, góp mặt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ tiếp tục được phát sóng trên VTV3 lúc 13h chủ nhật hàng tuần. 

THẢO ANH

Bình luận(0)