6 thói quen đơn giản, dễ thực hiện tốt cho sức khoẻ, đặc biệt cải thiện làn da, chống lão hoá

Google News

Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh, 6 thói quen đơn giản, dễ thực hiện sau đây sẽ giúp chị em có một cơ thể dẻo dai, khoẻ mạnh, ngăn ngừa lão hoá...

Vỗ tay lên mặt sau khi rửa

Rửa mặt là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Thay vì lau khô mặt sau khi rửa, hãy để lại một lớp nước mỏng trên mặt, hạn chế tình trạng da mất nước. Đồng thời, dành ra khoảng 1-2 phút mỗi sáng và tối, vỗ tay lên mặt khi mặt còn hơi ẩm ướt.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, việc vỗ nhẹ lên mặt không chỉ đơn thuần mang lại cảm giác dễ chịu, mà nó còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giữ cho da sáng mịn, tự nhiên. Đồng thời, kích thích sản sinh collagen, giúp săn chắc da và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. 

Ngoài ra, vỗ mặt sau khi sử dụng thêm tinh chất hoặc serum còn giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn giúp tăng cường hiệu quả dưỡng da.

Vỗ tay lên mặt giúp kích thích lưu thông máu giúp da sáng tự nhiên. (Ảnh minh hoạ)

Vận động cơ mặt

Vận động cơ mặt nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng thực tế là nó mang lại nhiều lợi ích. Các bài tập cơ mặt giúp làm tăng lưu thông máu, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm căng thẳng. Một số bài tập đơn giản như:

- Mỉm cười thật rộng trong 10 giây rồi thả lỏng. Lặp lại vài lần mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe cơ mặt, thư giãn tinh thần, cải thiện lưu thông máu, giảm nếp nhăn và cải thiện sức khỏe tổng thể. 

- Nhướng mày và giữ nguyên trong vài giây, rồi thư giãn có thể cải thiện độ linh hoạt của cơ mặt, giảm căng thẳng, thư giãn các cơ vùng mắt, tăng cường lưu thông máu, cải thiện tâm trạng và giảm nếp nhăn.

- Ngậm miệng, phồng căng hai má, giữ trong ba giây rồi thở hơi ra bằng mũi. Lặp lại 10 lần mỗi ngày có thể xóa bỏ nếp nhăn và rãnh cười sâu nhờ việc kích thích cơ bắp mặt, tăng cường lưu thông máu, cải thiện độ đàn hồi của da và kích thích sản xuất collagen. 


Ảnh minh họa

Đảo mắt

Trong thế giới số ngày nay, việc nhìn vào màn hình liên tục có thể gây ra mệt mỏi cho mắt. Đảo mắt là một thói quen đơn giản giúp giảm căng thẳng cho mắt. 

- Nhắm mắt lại trong 5 giây để cho mắt thư giãn.

- Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi chiều khoảng 5 lần.

- Nhìn ra xa (ít nhất 20 feet) trong 20 giây sau mỗi 20 phút làm việc với màn hình.

Ngoài khả năng giúp giảm mỏi mắt, cải thiện khả năng tập trung thì thói quen này còn giúp mắt long lanh và có hồn hơn. Về lâu dài có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt trong tương lai.

Gập bụng

Gập bụng là một trong những bài tập cơ bản và hiệu quả nhất để tăng cường sức mạnh cơ bụng. Là cách cải thiện tư thế, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Các động tác cơ bản của bài tập này gồm:

- Nằm ngửa trên sàn, chân gập lại với bàn chân đặt flat trên mặt đất.

- Đưa tay ra sau đầu hoặc đặt tay ngang bụng để kiểm soát chuyển động.

- Nhẹ nhàng nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất, giữ trong vài giây rồi thả xuống.

Có thể bắt đầu với 10 lần mỗi sáng và tăng dần theo thời gian. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể có cơ bụng săn chắc và khỏe mạnh.

Gập bụng là bài tập vừa đẹp da vừa đẹp dáng. (Ảnh minh hoạ)

Nâng đùi

Ngoài khả năng giúp cơ bắp săn chắc, quyến rũ, tăng cường sức mạnh dai, linh hoạt, thì nâng cơ đùi (squat) còn thúc đẩy lưu thông máu, giúp da khỏe và sáng hơn.

Ngoài ra, bài tập này cũng đóng góp vào việc hỗ trợ cơ thể sản xuất endorphin - hormone hạnh phúc, giúp giảm căng thẳng cải thiện tâm trạng, từ đó tạo ra vẻ đẹp tự nhiên. Các động tác của bài tập này như sau:

- Đứng thẳng, giữ lưng thẳng và cơ bụng siết chặt.

- Nâng một chân lên cao, gập gối sao cho đùi song song với mặt đất.

- Giữ trong vài giây rồi thả xuống, lặp lại với chân còn lại.

Mỗi ngày dành khoảng 10 phút để thực hiện bài tập này có thể cảm nhận được sự khác biệt trong sự linh hoạt và sức mạnh cơ thể.

Tập nâng đùi giúp lưu thông máu, khiến da chắc khỏe. (Ảnh minh hoạ)

Uống nước đều đặn

Uống đủ nước là một yếu tố cực kỳ quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Nước giúp duy trì cân bằng nội môi, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và giữ cho làn da luôn tươi sáng. Có thể thử những cách sau để tạo thói quen này:

- Mang theo một chai nước và uống thường xuyên trong suốt cả ngày.

- Đặt nhắc nhở trên điện thoại để uống nước mỗi giờ.

- Thay thế các thức uống có đường bằng nước lọc hoặc trà thảo mộc.

Mục tiêu là uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, nhưng có thể thay đổi tùy theo nhu cầu cơ thể.

AN THANH

Bình luận(0)