5 công việc part-time lương cao đang “khát” nhân lực, không giới hạn độ tuổi, thu nhập lên đến 600.000 đồng/giờ

Google News

Không cần làm full-time, bạn vẫn có thể tìm những công việc bán thời gian với thù lao được tính theo giờ. Tuy nhiên, ứng viên cần đảm bảo về năng lực chuyên môn, kỹ năng sử dụng phần mềm và tinh thần trách nhiệm để có thể làm việc online. 

Mới đây, nền tảng kết nối tìm việc trực tuyến, làm việc từ xa, việc làm bán thời gian Flexjobs (Puerto Rico, thuộc Mỹ) đã công bố bản báo cáo về 5 công việc làm theo giờ được trả lương cao nhất, phù hợp với nhiều người muốn kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt, các công việc này hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà và chủ động thời gian mà không giới hạn độ tuổi. Đây cũng là những việc làm đang “khát” nhân lực với nhu cầu tuyển dụng ngày càng nhiều ở thị trường Việt Nam. 

Nhà thiết kế UX 

UX Designer là công việc đòi hỏi chuyên môn cao.

Trong giới thiết kế website hiện nay, không ai là không biết đến công nghệ thiết kế UX (UX Designer). UX là viết tắt của từ User Experience, dịch sang tiếng Việt là “trải nghiệm người dùng”. Nhà thiết kế UX là những người nghiên cứu, đánh giá các thói quen và cách khách hàng sử dụng phần mềm hoặc ứng dụng, sau đó lập trình, thiết kế giao diện và trải nghiệm người dùng cho sản phẩm công nghệ. 

Nhiệm vụ chính của họ là phải đảm bảo sự tiện dụng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc này hoàn toàn có thể làm tại nhà với mức thu nhập cao, khoảng 600.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, để làm được công việc này, ứng viên phải có trình độ chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực thiết kế và sử dụng thành thạo các công cụ cho ứng dụng công nghệ cao.

Tư vấn nghề nghiệp

Tư vấn nghề nghiệp hoàn toàn có thể làm bán thời gian.

Tư vấn nghề nghiệp là các hoạt động nhằm cung cấp lời khuyên hoặc ý kiến ​​chuyên gia để hỗ trợ hoàn thành các nhiệm vụ hướng nghiệp. Công việc này chủ yếu là sử dụng các phương tiện truyền thông, liên lạc để tư vấn nên rất phù hợp với những người làm part-time. Ngày càng nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng mạng lưới tuyển dụng, nâng cao trình độ nhân công nên việc tư vấn nghề nghiệp nắm một vai trò quan trọng. 

Đây là lợi thế cho những ai đang làm công tác tổ chức nhân sự và muốn có việc làm ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập. Thông thường, một nhân viên tư vấn nghề nghiệp tại nhà sẽ được trả khoảng 580.000 đồng/giờ. Công việc này đòi hỏi người làm phải hiểu biết về nghề nghiệp, định hướng công việc và nắm rõ luật lao động.

Chỉnh sửa video 

Chỉnh sửa video rất phù hợp để làm việc tại nhà.

Người chỉnh sửa video (Video Editor) sẽ thực hiện các công việc bao gồm cắt, ghép, chỉnh sửa âm thanh, thêm hiệu ứng, phụ đề, chuyển cảnh để tạo ra một video hoàn chỉnh. Công việc của họ sẽ bắt đầu từ khâu lên ý tưởng và xây dựng dựng kịch bản cho video, sau đó chọn lọc, cắt ghép các đoạn clip để tạo thành sản phẩm. 

Xu hướng các nền tảng mạng xã hội video ngắn phát triển, nên công việc chỉnh sửa video cũng tăng mạnh. Bạn chỉ cần biết sử dụng thông thạo các ứng dụng chỉnh sửa video, có ý tưởng content độc đáo là có thể kiếm thêm thu nhập mà không phải gặp mặt khách hàng. Công việc này cho thu nhập khoảng 540.000 đồng/giờ và dựa trên KPI video bạn phải hoàn thành.  

Nhân viên kế toán

Làm nhân viên kế toán bán thời gian cho thu nhập khá cao.

Kế toán thuế tại nhà cũng là công việc làm thêm buổi tối khá phổ biến trong giới văn phòng ở các lĩnh vực như tài chính, kế toán, kiểm toán,… Hiện nay, có rất nhiều công ty nhỏ đang hoạt động với nhu cầu tuyển các freelancer là kế toán nhận việc về nhà làm, hỗ trợ báo cáo thuế, tài chính định kỳ. Vì vậy nhu cầu cho công việc này đang là rất lớn. 

Công việc chính của những nhân viên kế toán bán thời gian thường là: Tư vấn kế toán, thuế và hóa đơn chứng từ cho doanh nghiệp trong nội dung và phạm vi công việc thực hiện; Làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính theo tháng/quý/năm. Ngoài ra, nếu nghiệp vụ của các bạn khá, thì bạn có thể thử sức với công việc kế toán tổng hợp, kế toán trưởng hoặc tư vấn kế toán/thuế part-time cho các doanh nghiệp. Đây là việc làm bán thời gian có thu nhập tương đối tốt, khoảng 460.000 đồng/giờ.

Trợ lý ảo 

Công việc trợ lý từ xa đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn.

Thời đại công nghệ phát triển, con người và công việc không còn bị ràng buộc bởi vị trí địa lý, thì một trợ lý ảo (Virtual Assistant) có thể làm việc tại bất kỳ đâu trên thế giới là điều cần thiết với các doanh nghiệp. Đây được hiểu là trợ lý cá nhân làm việc trực tuyến từ xa được các doanh nghiệp, cá nhân thuê để thực hiện những nhiệm vụ nhất định như quản lý email, tài liệu, nghiên cứu, trả lời cuộc gọi, lập sổ sách kế toán, chiến dịch marketing, quản lý nội dung mạng xã hội,...

Một trợ lý ảo có thu nhập khoảng 400.000 đồng/giờ, hoặc có thể hơn phụ thuộc vào năng lực của bạn. Với sự linh hoạt về thời gian, địa điểm, tiềm năng thu nhập hấp dẫn, nghề trợ lý ảo từ xa đã thu hút được sự quan tâm của nhiều lao động trẻ và mở ra rất nhiều cơ hội mới cho những ai muốn theo đuổi ngành này.

Trên đây đều là những công việc bán thời gian với thu nhập cao, nhưng để đạt hiệu quả, người lao động cần đảm bảo về năng lực chuyên môn, kỹ năng sử dụng phần mềm và kinh nghiệm của bản thân. Hãy tham khảo và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội kiếm tiền. 

THẢO ANH

Bình luận(0)