Xử phạt tài xế taxi Group chạy ngược chiều trên cao tốc HN-HP

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát vừa tiến hành xử phạt tài xế taxi Group vì điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi Group chạy xe ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng bị camera trên cao tốc ghi lại từ km9 về km2 xảy ra vào sáng ngày 4/1, thông tin mới nhất PV Kiến Thức nhận được từ lãnh đạo Đội 2, Phòng 10, Cục CSGT (C67 – Bộ Công an), quản lý cao tốc Hà Nội – Hải Phòng - cho biết: “Thời điểm trên chiếc taxi màu trắng dán nhãn của hãng taxi Group chạy ngược chiều từ km9 về km2 hướng Hà Nội – Hải Phòng. Tuy nhiên, do bị lạc đường nên tài xế đã “đánh liều” đi ngược chiều. Chúng tôi đã xử phạt hành chính 7 triệu đồng và tước bằng lái 5 tháng đối với tài xế vi phạm theo đúng quy định”.
 Chiếc taxi hãng Group chạy ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào sáng ngày 4/1.
Trước hành vi đi ngược chiều của tài xế taxi Group, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Nguyên Tổ trưởng Tổ xử lý (Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội), nhìn nhận: “Luật giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định rõ ràng các phương tiện tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, quy tắc giao thông, biển báo hiệu đường bộ cũng như sự hướng dẫn của lực lượng chức năng. Trường hợp chỉ đi vào đường ngược chiều bình thường là đã nguy hiểm và đặc biệt trên đường cao tốc lại càng nguy hiểm hơn, độ nguy hiểm cao hơn dẫn đến việc tai nạn xảy ra bất kỳ lúc nào.
Trước hành vi của tài xế taxi đi ngược chiều, tôi khuyến cáo mọi người khi tham gia giao thông trên đường cao tốc thì phải định hướng được lối thoát của mình khi đến nút giao, khi đã đi quá nút giao không nên đi quay ngược lại dẫn đến nguy hiểm cho người khác”.
Như Kiến Thức đã đưa tin, vào lúc 10h51 ngày 4/1, chiếc taxi của hãng Group được cho là mang BKS 30A – 26379 chạy ngược chiều từ km9 về km2 hướng Hà Nội – Hải Phòng. Đáng nói, khi xảy ra vụ việc, trên đường đang có nhiều phương tiện di chuyển nhưng tài xế taxi Group vẫn bất chấp tất cả để cho xe chạy ngược chiều với tốc độ kinh hoàng.
Được biết, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có mức đầu tư 45,487 ỷ đồng nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam. Đường cao tốc đi qua 4 tỉnh thành (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng) cho phép chạy tối đa 120km/h.
Clip ghi lại hình ảnh chiếc taxi hãng Group chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng:
Điểm a Khoản 8 Điều 5 NĐ 46/2016 NĐCP ngày 26/5/2016 quy định: Mức phạt tiền từ 7 triệu đồng đến 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm đi ngược chiều trên đường cao tốc. Kèm theo hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 4 đến 6 tháng.
Linh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)