Trực thăng rơi ở Hòa Lạc không do phá hoại từ bên ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, máy bay rơi do sự cố kỹ thuật, không phải là phá hoại từ bên ngoài.

Theo thông tin ban đầu từ Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên nhân chính khiến chiếc trực thăng Mi171 rơi tại Hòa Lạc làm 16 cán bộ, học viên hi sinh sáng nay là do sự cố kỹ thuật, "không phải là phá hoại từ bên ngoài", Trung tướng Tuấn khẳng định.
Ông Tuấn cũng cho biết thêm, hộp đen ghi lại hành trình của chiếc trực thăng Mi171 cũng đã được tìm thấy. Cơ quan chức năng đang phân tích nguyên nhân tai nạn dựa trên hộp đen này.
"Đây là tai nạn nghiêm trọng, gây tổn thất lớn. Khi sự cố xảy ra, phi công đã điều khiển máy bay lách qua nhà dân, tránh thêm tổn thất cho người dân", ông Tuấn nói.
Hiện 5 chiến sĩ bị bỏng rất nặng sau vụ tai nạn đang được cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia, viện này cũng trong tình trạng bị phong tỏa.
Trực thăng rơi tại Hòa Lạc là do sự cố kỹ thuật. Ảnh: Hải Ninh.

Thông tin trên báo Quân đội nhân dân cho hay, ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị đã thành lập đoàn công tác đến Bệnh viện Quân y 105, Viện bỏng Lê Hữu Trác và hiện trường để chỉ đạo giải quyết khắc phục hậu quả vụ việc.
Tại Bệnh viện Quân y 105, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tiến hành kiểm tra nắm tình hình thực tế và chỉ đạo các đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng, TCCT, Quân chủng PK-KQ, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội khẩn trương triển khai các công việc cần thiết trước mắt, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác và các bệnh viện trong quân đội, huy động mọi nguồn lực, tập trung cao nhất cho việc cứu chữa các cán bộ, học viên bị thương. Đối với các trường hợp đã hy sinh, cần giám định ADN nhằm xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, tiếp đó tổ chức truy điệu và an táng trọng thể, phù hợp với nguyện vọng của các gia đình.
Thượng tướng Lê Hữu Đức và Trung tướng Mai Quang Phấn cũng giao Cục Tuyên huấn, Cục Cán bộ, Cục Dân vận, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan chức năng những nội dung công việc cụ thể. Quân chủng PK-KQ và Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội ngoài phối hợp tốt với các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nhằm ổn định tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị; nhanh chóng tổ chức các đoàn cán bộ về thăm hỏi, động viên tinh thần và nắm bắt, giải quyết tâm tư nguyện vọng của các gia đình có quân nhân bị hy sinh và bị thương. Bên cạnh đó, hai đơn vị này cần tiếp tục duy trì hoạt động bình thường, tránh để vụ việc ảnh hưởng đến kế hoạch công tác.
Trần Vũ (tổng hợp)

Bình luận(0)