Trực thăng rơi ở Hòa Lạc, 16 cán bộ, học viên hi sinh

Google News

(Kiến Thức) - Có 21 người trên chiếc trực thăng và tính tới thời điểm hiện tại thì có 16 đồng chí hi sinh và 5 đồng chí bị thương.

Khoảng 7h46 phút sáng nay (7/7), một chiếc máy bay trực thăng đã bị rơi ở khu vực Hòa Lạc, Hà Nội. Theo thông tin ban đầu, địa điểm máy bay rơi được xác định ở gần Nhà Văn hóa thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km. 
Máy bay bị rơi là trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân bay huấn luyện nhảy dù.
Trên trực thăng khi đó có 21 cán bộ, học viên (trong đó có 3 đồng chí thuộc thành phần tổ bay và 18 cán bộ, học viên tham gia huấn luyện nhảy dù).
Vụ tai nạn đã làm 16 đồng chí hy sinh và 5 đồng chí bị thương. Các đồng chí bị thương đã nhanh chóng được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105 và sau đó được chuyển về Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) cứu chữa.
Trước đó, máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc trước khi rơi.
Clip Trực thăng rơi ở Hòa Lạc, ít nhất 20 người thương vong (Nguồn: VTC14)

Tại ngã tư Hoà Lạc - Thạch Thất, hiện lực lượng công an đang phong toả đường vào khu vực rơi máy bay.
Vào 9h25, xuất hiện xe cấp cứu và xe quân đội chở nhiều bộ đội mang nước và các dụng cụ đến khu vực hiện trường.
Hiện trường máy bay trực thăng rơi ở Hòa Lạc sáng nay. 
Ngay từ đầu đường Láng Hoà lạc thuộc các thôn 7, 8 - cách đó chừng chục km, thông tin về máy bay rơi đã được bàn tán xôn xao. Hiện, có những thông tin chưa được kiểm chứng về con số thương vong lên tới hơn chục người. Hàng trăm người dân đang tụ tập tại trước đường rẽ vào khu vực xảy ra sự cố.
Một nhân chứng kể lại: “Vào khoảng 7h30 họ nghe thấy tiếng gầm rất to của động cơ. Hoảng hồn nhìn ra thấy máy bay bay ngay sát một nhà cao tầng rồi chao đảo mạnh. Ngay sau đó, máy bay tóe lửa. Rất may người lái máy bay vẫn cố gắng điều khiển máy bay ra khỏi chỗ có đông nhà dân”.
Bộ đội mang các dụng cụ tới phong tỏa hiện trường khu vực xảy ra tai nạn.
Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho hay lúc 8h45 ông đã chỉ đạo lực lượng cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, y tế... tiếp cận hiện trường để tham gia cứu nạn. "Về số người trên máy bay, bước đầu theo một Đại tá chỉ huy quân đội, khoảng 25 người trên máy bay luyện tập nhảy dù, chỉ có 6 người được đưa đi cấp cứu", ông Hồng nói.
Trung tướng Phí Quốc Tuấn - Tư lệnh Quân khu Thủ đô, trao đổi qua điện thoại với phóng viên lúc 9h cho biết, vụ việc xảy ra là tai nạn huấn luyện.
Hiện, thành viên phi hành đoàn và cán bộ chiến sĩ trên máy bay bị rơi đang được điều trị tại cơ sở y tế của không quân Việt Nam và tại Viện 105 quân đội tại Sơn Tây.
Nhóm PV

Bình luận(0)