Tổng biên tập TTTĐ lên tiếng vụ phóng viên tố bị CA hành hung

Google News

(Kiến Thức)  - Liên quan đến nghi vấn PV báo Tuổi trẻ thủ đô (TTTĐ) tố bị Công an hành hung, Tổng biên tập TTTĐ khẳng định người này không phải PV. Trong khi CA quận Hà Đông xác minh người này ăn nhậu trước khi xảy ra sự việc.

Trong báo cáo gửi Thành đoàn Hà Nội và Ban Gián đốc Công an Tp. Hà Nội, ngày 20/6, Tổng biên tập báo Tuổi trẻ thủ đô Trần Thị Hồng Khiêm khẳng định: Phóng viên Tống Văn Đạt không phải là phóng viên báo Tuổi trẻ thủ đô, mà hiện Đạt chỉ là nhân viên thử việc của phòng truyền thông của báo.
Tong bien tap TTTD len tieng vu phong vien to bi CA hanh hung

Tong bien tap TTTD len tieng vu phong vien to bi CA hanh hung-Hinh-2
 
Tong bien tap TTTD len tieng vu phong vien to bi CA hanh hung-Hinh-3
 Báo cáo chính thức của Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trần Thị Hồng Khiêm gửi Cơ quan chức năng.
Trong báo cáo, Tổng biên tập Trần Thị Hồng Khiêm cũng khẳng định, không cử bất cứ một phóng viên, nhân viên nào của báo Tuổi trẻ thủ đô đi tác nghiệp, thu thập thông tin phản ánh cách hoạt động của Công an phường Văn Quán.

Trao đổi với Kiến Thức ngay sau khi sự việc diễn ra, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, theo chỉ thị kế hoạch 170 của Công an Tp Hà Nội, Công an quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch 98, triển khai xuống các phường tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo An ninh trật tự bảo vệ Quốc hội.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, tổ tuần tra Công an phường Văn Quán gồm bốn đồng chí Công an viên, do Thiếu tá Trương Ngọc Chinh, phó trưởng Công an phường làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ trên đường Nguyễn Khuyến. Khi đang xử lý sự việc thì một người trên xe ô tô 4 chỗ đã xuống xe, dùng thiết bị ghi hình ghi lại sự việc tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Khi được yêu cầu về phường làm việc thì người này đã không về và hai bên có xảy ra xô xát. Người ghi hình này xưng danh là phóng viên Tiến Đạt, báo Tuổi trẻ thủ đô.

Đại tá Vương Tiến Dũng cũng cho biết thêm, tại thời điểm xảy ra sự việc, phóng viên tự xưng là Tiến Đạt, phóng viên báo Tuổi trẻ thủ đô mặc quần đùi và cởi trần. Sau khi xảy ra sự việc, người đàn ông này đã lên xe và đi khỏi hiện trường, sau đó mới trở lại phường để trình báo sự việc. Lúc này đã mặc áo và quần dài.

Tiến hành xác minh sự việc, các trinh sát báo về cho biết, trước đó, Đạt đã đi đá bóng và ăn nhậu tại một quán bia trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân đã có báo cáo gửi UBND quận Hà Đông và UBND Thành phố Hà Nội, cũng như Công an Tp. Hà Nội.

P.V

Bình luận(2)

Minh Hiền

thanh nhàn

Cần những nhà báo có tâm với nghề như chị tổng biên tập này. Hoan hô chị!

Minh Hiền

Hong Ha

Hoan nghênh Tổng Biên tập báo TTTĐ đã có văn bản chính thức về vấn đề trên. Từ vụ việc này và tình hình thực tế hiện này rất nhiều nhân vật lợi dụng danh nghĩa nhà báo, công chức... để vu vạ, tạo clip nói xấu, bôi nhọ cán bộ, Công an .. Đề nghị các cơ quan hữu quan xữ lý nghiêm để làm gương, răn đe những kẻ vô liêm sỉ khác.