Tiết lộ về sát thủ giết nữ cán bộ tỉnh Thanh Hóa

Google News

Theo nữ sinh 15 tuổi, trước khi phát hiện mẹ bị sát hại, cô thấy bóng đàn ông giống thợ sửa tủ cho gia đình dắt xe ra khỏi cổng.

Sáng 7/11, nhiều đồng nghiệp và người thân đã đến nhà riêng nạn nhân Phạm Hồng Bích (44 tuổi, ở đường Phú Thứ, phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa) để chia buồn cùng gia đình. Trong khi tầng một đặt linh cữu nạn nhân xấu số, tầng 2 và 3 ngôi nhà vẫn được cảnh sát phong tỏa để phục vụ điều tra.
Nhìn cảnh con trai nạn nhân (đang theo học một trường đại học ở Hà Nội) mặc áo xô, nhiều người đến chia buồn rơi lệ.
Theo kế hoạch, sau lễ viếng, đêm 7/11, quan tài chị Bích sẽ được gia đình chuyển ra Nam Định hỏa táng trước khi được về quê nhà chôn cất. Ảnh: Duy Cảnh. 
Chị Hồng (đồng nghiệp nạn nhân) chia sẻ, nhiều năm trên cương vị trưởng phòng tổ chức hành chính Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, chị Bích sống chan hòa với mọi người và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. "Dù bận trăm công nghìn việc nhưng chị ấy vẫn rất quan tâm tới cấp dưới", chị Hồng nói.
Gần đây, người phụ nữ 44 tuổi mắc chứng đau dạ dày nên sức khỏe suy giảm. Anh em trong cơ quan động viên chị ở nhà để chữa trị. Theo kế hoạch, nữ trưởng phòng đã xin phép cấp trên nghỉ dưỡng bệnh một tháng, nhưng mới được hai ngày thì sự việc xảy ra. Trước cái chết đột ngột của mẹ, đến nay Phạm Thị Nhàn (15 tuổi, con gái út của nạn nhân) rơi vào trạng thái mê sảng và sợ hãi. Nữ sinh này đang được người thân chăm sóc đặc biệt, cách ly tại một nhà hàng xóm. Nhàn là người đầu tiên phát hiện ra vụ án mạng.
Làm việc với công an, nhân chứng này kể, đầu giờ chiều 6/11, khi chuẩn bị đi học có ra lan can phơi khăn mặt. Khi nhìn xuống sân tầng một phát hiện bóng dáng người đàn ông mặc áo sơ mi trắng giắt xe máy đi ra ngoài đường. Nghĩ mẹ cho người này mượn xe hoặc khách quen đến vay tiền nên con gái chủ nhà không chút nghi ngờ.
Tầng 2, tầng 3 ngôi nhà xảy ra vụ việc được cảnh sát phong tỏa để phục vụ điều tra. Ngôi nhà này có cầu thang lên tầng hai nằm biệt lập bên ngoài.  Ảnh: Duy Cảnh. 
"Do đứng trên cao nhìn xuống nên Nhàn thoáng thấy lưng người đàn ông", người nhà nạn nói. Theo mô tả của Nhàn, bộ dạng người này giống với thợ sửa tủ cho gia đình cách đó ít hôm.
Theo người thân của nạn nhân xấu số, vài hôm trước đó, gia đình chị Bích có thuê người đàn ông đến sửa tủ, hai bên không xảy ra mâu thuẫn. Hai ngày sau thì xảy ra án mạng. Là hàng xóm nạn nhân, bà Lan cho biết, gia đình chị Bích sống rất hạnh phúc, không xảy ra to tiếng với ai. Thời điểm vụ án xảy ra, bà ở nhà, không nghe thấy tiếng kêu cứu và tiếng động lạ. "Chiều qua trời có mưa nhỏ, tôi không nhìn thấy người nào khả nghi đi lại ngôi nhà xảy ra vụ án", bà Lan nói. Đến nay, cảnh sát đã cho triệu tập người sửa tủ cho gia đình chị Bích đến để lấy lời khai. Chiếc xe máy Lead của nạn nhân hung thủ cướp đi tìm thấy ở ven đường, cách hiện trường không xa.
Chiều 6/11, Phạm Hồng Bích được phát hiện chết trong tình trạng tay cột chặt bằng vải mềm, miệng bịt băng dính, cổ siết một dây nhỏ, mặt biến dạng và người bê bết máu. Đồ đạc trong nhà bị xáo trộn và mất cắp. Cảnh sát nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản.



Theo Duy Cảnh/Tri thức trực tuyến

Bình luận(0)