Thôn quê náo loạn vì chủ hụi ẵm tiền tỷ... biến mất

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm 2013, bà Thìn tổ chức chơi hụi và thu của nhiều người trong thôn với số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Đến tháng 9/2013, bà này vào Khánh Hòa đến giờ chưa về. 

Nhiều ngày qua, hàng chục người dân thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đến trụ sở UBND xã đề nghị chính quyền can thiệp, giúp họ lấy lại số tiền đã góp hụi (góp hàng tháng) cho bà Lê Thị Thìn (SN 1967, trú ở cùng thôn).
Theo nhiều người dân, từ đầu năm 2013, bà Thìn tổ chức chơi hụi và thu của nhiều người trong thôn với số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Đến tháng 9/2013, bà này vào Cam Ranh (Khánh Hòa) ở nhà người thân. Sau đó, chồng và em gái bà Thìn hứa hoàn trả lại tiền cho những người đã góp hụi nhưng đến nay vẫn chưa có. Bức xúc và sợ mất tiền, một số người đã làm đơn tố cáo bà Thìn lên Công an thị xã Sông Cầu.
Vụ việc trên được Đồn Biên phòng Xuân Thịnh (Bộ đội Biên phòng Phú Yên) xác nhận là có thật. Theo danh sách cơ quan này nắm được, có hơn 100 người dân đã đưa tiền và tài sản cho bà Thìn trị giá khoảng 1,2 tỉ đồng; trong đó, người ít nhất 4 triệu đồng, nhiều nhất 120 triệu đồng.

Tịnh Yên

Bình luận(0)