Tàu du lịch vịnh Hạ Long được hoạt động trở lại

Google News

(Kiến Thức) -Sau thời gian bị dừng hoạt động do ảnh hưởng của mưa lũ, sáng 1/8, các tàu thăm quan Vịnh Hạ Long đã được cấp phép hoạt động bình thường…

Trao đổi với PV Kiến Thức, sáng ngày 1/8, đại diện đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, do thời tiết đã trở lại bình thường nên sáng ngày 1/8, Cảng vụ đã cấp phép xuất bến cho các tàu khách thăm quan Vịnh Hạ Long.
Ghi nhận của PV tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, sáng ngày 1/8, các tàu khách tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy sẵn sàng xuất bến đưa du khách thăm quan Vịnh Hạ Long. Nhiều du khách quốc tế rất phấn khởi khi lên tàu du lịch.
Tại Cảng Tuần Châu, hàng trăm du khách quốc tế cũng tập trung ở bến, xếp hàng theo đoàn du lịch xuống tàu thăm quan Vịnh Hạ Long.
“Khi đến Vịnh Hạ Long đúng thời điểm mưa lớn, chúng tôi không thể lên tàu do bị dừng hoạt động. Dù mưa lớn chúng tôi cũng cố gắng đợi để được thăm quan Vịnh Hạ Long”, một du khách cho biết.
Tàu du lịch vịnh Hạ Long duọc hoạt dọng trỏ lại
 Du khách quốc tế phấn khởi xuống tàu đi thăm quan vịnh Hạ Long vào sáng 1/8 tại Cảng du lịch Tuần Chầu.
Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ, thời tiết diễn biến khó lường, để đảm bảo an toàn cho du khách, mọi hoạt động du lịch ở Quảng Ninh bị ngưng trệ, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã dừng cấp phép rời cảng tất cả các tàu du lịch hoạt động trên Vịnh Hạ Long và hướng dẫn các tàu về nơi tránh, trú an toàn. Cơ quan chức năng cũng có thông báo tại cổng bến để các du khách được biết.
Việc dừng hoạt động du lịch trong thời gian mưa bão khiến các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng nhưng trước khó khăn chung do thời tiết gây ra, nhiều doanh nghiệp du lịch đã chung tay ủng hộ các địa bàn bị thiệt hại nặng nề.
Hải Ninh

Bình luận(0)