Tàu cá Quảng Nam bị tàu hải cảnh Trung Quốc cướp sạch

Google News

(Kiến Thức) - Tàu hải cảnh Trung Quốc đã tấn công, khống chế tàu cá Quảng Nam và 11 người tràn qua lấy lương thực, thực phẩm, dầu và cướp phá ngư cụ, thúng chai.

Thông tin trên Tuổi trẻ TP HCM cho hay, tối 7/3, Thượng tá Đinh Đức Liên - Chính ủy đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Kỳ Hà (đóng tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, một tàu cá Quảng Nam bị tàu hải cảnh Trung Quốc cướp sạch khi đang hoạt động trên vùng biển chủ quyền của nước ta.
 
Tau ca Quang Nam bi tau hai canh Trung Quoc cuop sach
Một tàu cá của ngư dân Quảng Nam bị tàu hải cảnh Trung Quốc tấn công, cướp hết ngư cụ khi đang đánh bắt thủy sản ở vùng biển Hoàng Sa. Ảnh: VTC.
Tàu cá bị tấn công do ông Võ Quang Thái (trú thôn 1, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) làm chủ. 11 người trên tàu hải cảnh Trung Quốc tràn qua tàu ông Thái lấy đi lương thực, thực phẩm, dầu và lấy, phá sạch ngư lưới cụ, phá hoại 2 thúng chai.
Theo thượng tá Liên, qua trao đổi với ông Thái, hiện các ngư dân vẫn chưa thống kê được thiệt hại, mất mát trên tàu. Lúc 22h tối qua (7/3), tàu cá của ông Thái cùng các ngư dân đã cập cảng Kỳ Hà.
Sau khi tàu ông Thái cập cảng, sáng nay các cơ quan chức năng đã tiếp cận ghi nhận thiệt hại của tàu cá này và báo cáo cơ quan chức năng để có hướng xử lý tiếp theo.
>>> Xem video hiện trường tàu cá Quảng Ngãi bị tàu lạ đâm vỡ nát cabin trên biển (theo Lao động):
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)