Sát thủ Lê Văn Luyện đã đào thoát khỏi trại giam?

Google News

Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội rộ lên tin đồn Lê Văn Luyện đã bỏ trốn khỏi trại giam khiến nhiều người vô cùng lo lắng.

Suốt một thời gian dài, kể từ khi gây ra vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), Lê Văn Luyện là nhân vật được dư luận, báo chí theo dõi nhiều nhất. Từ khi Luyện được chuyển về trại giam số 3 (Tổng cục VIII - Bộ Công an), đóng tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An thì cái tên này cũng dần lắng xuống.
Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội rộ lên tin đồn Lê Văn Luyện đã bỏ trốn khỏi trại giam. Thông tin này khiến nhiều người giật mình lo lắng, đặc biệt đối với địa phương quê của Luyện ở tỉnh Bắc Giang.
 Từ khi thụ án, Lê Văn Luyện đã tự giác hơn trong sinh hoạt, cải tạo.
Trưa 12/7, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Trung tá Nguyễn Sỹ Chương, Đội trưởng Đội trinh sát (Trại giam số 3) tỏ ra ngạc nhiên trước thông tin Lê Văn Luyện bỏ trốn.
Trung tá Chương cho biết: “Hiện tại phạm nhân Lê Văn Luyện đang thụ án tại phân trại 1, trại giam số 3. Cũng như các phạm nhân mới khác, Luyện được tạo điều kiện học giáo dục công dân. Công việc lao động hàng ngày của Luyện là làm mi mắt giả”.
Hồi tháng 2/2014, cũng đã xuất hiện tin đồn Lê Văn Luyện bị đánh chết trong trại giam, Phóng viên đã nhanh chóng xác minh qua các cán bộ trại giam và khẳng định thông tin này là thất thiệt.
Cán bộ trại giam số 3 cũng cho biết, những tin đồn thất thiệt như Lê Văn Luyện bị đánh chết hoặc bỏ trốn khỏi trại giam không loại trừ mục đích vu cáo công tác quản lý của trại giam, hoặc do một số trang mạng bịa đặt để nhằm mục đích xấu. Do vậy, mọi người phải hết sức tỉnh táo trước tin đồn thất thiệt để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
Trung tá Nguyễn Sỹ Chương cho biết thêm: “Hiện Lê Văn Luyện sức khỏe bình thường, chỉ có điều rất ít được bố mẹ và người thân vào thăm. Thời gian gần đây, Luyện thường nhắn muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể mọi người và hứa sẽ cải tạo tốt”.
Lê Văn Luyện sau khi bị xét xử mức án 18 năm tù giam đã được đưa về giam tại trại giam số 3 của Bộ Công an. Trại 3 trực thuộc sự quản lý của Tổng cục VIII - Bộ Công an, trước đây là trại giam loại 1 (giam giữ các phạm nhân chịu án nặng, 20 năm, chung thân).
Trại giam số 3 nằm trên địa bàn huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh khoảng 100 km, điều kiện đi lại khá khó khăn.
Nguyên nhân cũng có thể là do trại 3 là trại nằm ở vùng núi, xa xôi, điều kiện thăm nom, đi lại khó khăn. Hơn nữa, gia đình Lê Văn Luyện cũng gần như tan tác, lụn bại, không có ai vào thăm Luyện. Từ khi về thụ án ở trại 3, Lê Văn Luyện cũng chưa tiếp xúc với các cơ quan truyền thông, báo chí, nên có thể đã làm nảy sinh những tin đồn tiêu cực như vậy.
Theo Petrotimes

Bình luận(0)