Quảng Nam: Bé gái đuối nước thương tâm dưới hố khai thác titan

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin từ UBND xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ chết đuối thương tâm, nạn nhân là một bé gái 13 tuổi.

Theo ông Châu Ngọc Hồng (Bí thư Đảng ủy xã Tam Nghĩa), khoảng đầu giờ chiều ngày 8/1, cháu Phạm Thị Nhàn (SN 2003, trú tại thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa) đã dắt bò ra khu đất đã khai thác titan để chăn thả. Nhưng đến tối cùng ngày gia đình không thấy cháu về nên đã tổ chức tìm kiếm, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.
Quang Nam: Be gai duoi nuoc thuong tam duoi ho khai thac titan
Ao nước nơi nạn nhân tử vong thương tâm.

Đến sáng ngày hôm sau thì gia đình vẫn không thấy Nhàn trở về, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng gia đình tìm kiếm xung quanh khu vực đồng cát nơi khai thác titan trước đó để lại những hục sâu. Mãi đến 12h ngày 9/1 thì mới phát hiện được thi thể của nạn nhân. Lực lượng chức năng xã đã phối hợp cùng Công an huyện khám nghiệm hiện trường, lập biên bản và lấy thông tin ban đầu về vụ chết đuối thương tâm.
Được biết nơi nạn nhân tử vong là một hố sâu gần chục mét, lại sính lầy nên rất nguy hiểm cho người và gia súc khi lỡ trượt chân té xuống dưới hố này. Trước đây, khu vực này thuộc sự khai thác của một doanh nghiệp đóng trụ sở trên địa bàn, chuyên khai thác quặng titan nhưng đã ngừng hoạt động cách nay đã hơn một năm trời. Xung quanh khu vực này cũng không có biển báo để người dân cảnh giác là khu vực nguy hiểm.
“Khu này thuộc đất quốc phòng Sư 372 quản lí, cách đây hơn năm có một đơn vị doanh nghiệp vào khai thác quặng titan. Mặc dù đã được san lấp nhưng khu vực này vẫn còn nhiều hố sâu rất nguy hiểm. Mỗi khi có mưa là đọng nước, bên cạnh đó không có biển cảnh báo nên mới dẫn đến sự việc đáng tiếc đuối nước như ngày hôm nay”, ông Hồng nói.
“Tôi rất đau buồn trước việc con gái tôi lại lại chết một cách oan uổng như vậy. Từ khi phát hiện thi thể con gái, vợ tôi ngất xỉu liên hồi và tôi cảm thấy đau đớn vô cùng. Thương nó còn quá nhỏ dại…” – ông Phạm Sáng, cha bé Nhàn - nói như khóc.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Núi Thành tiến hành điều tra, xử lí.
Trần Phong

Bình luận(0)