Nổ súng khống chế đối tượng cầm dao xông vào nhà dân

Google News

(Kiến Thức) - 2 vợ chồng cụ già đang ngồi trước sân nhà hóng mát thì hốt hoảng phát hiện gã thanh niên từ ngoài đường cầm dao xông vào nhà.

Clip vợ chồng cụ  Nguyễn Ngọc Tú kể lại vụ việc:
Đến 19h ngày 3/5, sau hơn 15 phút vợ chồng cụ Nguyễn Ngọc Tú (83 tuổi, ngụ hẻm 29, đường Tam Châu, phường Tam Phú) và lực lượng Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP HCM “nghẹt thở” thuyết phục, gã thanh niên cầm dao xông vào nhà (chưa rõ danh tính, khoảng 30 tuổi) mới chịu bỏ dao, tra tay vào còng và được Công an phường di lý về trụ sở. Hàng trăm người dân chứng kiến được phen hốt hoảng đã thở phào nhẹ nhõm.
No sung khong che doi tuong cam dao xong vao nha dan
 Người dân hẻm 29 đường Tam Châu, quận Thủ Đức một phen hoảng loạn.
Vẫn chưa hết lo sợ, cụ Tú kể lại “Khoảng 18h30 cùng ngày, vợ chồng tôi ra trước hiên nhà hóng mát thì bất ngờ đối tượng nói trên từ ngoài đường Tam Châu, phường Tam Phú tay cầm dao xông vào…”
Ngay lập tức cụ Tú dìu vợ chạy vào nhà thì gã thanh niên lao theo, đóng kín cửa lại. Lúc này lực lượng Công an địa phương vừa kịp đến đã nổ phát súng chỉ thiên để chấn áp yêu cầu đối tượng bỏ dao và ra trình diện. Tuy nhiên gã thanh niên vẫn cố thủ bên trong khiến lực lượng Công an và hàng trăm người dân địa phương vô cùng lo lắng cho tính mạng 2 vợ chồng cụ Tú.
No sung khong che doi tuong cam dao xong vao nha dan-Hinh-2
Đối tượng bị Công an khống chế bắt giữ. 
“Trong lúc chốt cửa bên trong, người thanh niên dí dao vào người tôi nhưng nói chuyện rất nhỏ nhẹ, bảo rằng đang chạy trốn vì bị Công an truy bắt. Tôi bình tĩnh khuyên cậu ấy chuyện đâu còn có đó, bỏ dao xuống đừng gây thêm tội lớn”, cụ Đỗ Thị Soi (80 tuổi, chủ nhà) kể lại.
Lúc này, nghe theo lời khuyên của vợ chồng cụ Soi và thuyết phục của Công an, đối tượng đã bỏ dao và ra mở cửa thì ngay lập tức bị khống chế, bắt giữ đưa về trụ sở. Riêng vợ chồng cụ Soi may mắn không bị thương tích cũng như tài sản trong nhà không bị thiệt hại.
Clip Công an bàn giao đối tượng cho Công an phường An Bình, TX Dĩ An tiếp tục xử lý:
Bước đầu xác định trước khi xảy ra vụ việc vào chiều cùng ngày, đối tượng nói trên bị tổ phòng chống tội phạm (PCTP) phường An Bình (TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) kiểm tra người và phương tiện vì nghi liên quan đến ma tuý. Trong lúc tổ PCTP đang làm việc, bất ngờ đối tượng bỏ chạy sang địa bàn giáp ranh.
No sung khong che doi tuong cam dao xong vao nha dan-Hinh-3
 Gã thanh niên được Công an dẫn giải giao Công an phường An Bình, TX Dĩ An tối cùng ngày.
Trên đường tuần tra, Công an phường Tam Phú nhận được tin báo của phường An Bình và phát hiện đối tượng nên tổ chức truy bắt. Do hoảng sợ, đối tượng đã xông vào nhà vợ chồng cụ Soi khiến cả khu dân cư một phen hỗn loạn.
Hiện Công an phường Tam Phú đã bàn giao đối tượng cho Công an phường An Bình, TX Dĩ An tiếp tục xử lý.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)