Nghi CSGT đánh người, hàng trăm người bao vây

Google News

Thiếu uý Sơn thừa nhận anh Nguyễn Văn Đông vi phạm giao thông nên đã đuổi theo và “có xảy ra va chạm”…

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h sáng nay (5/3) tại cầu vượt KCN Thăng Long- Nội Bài (thuộc thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), cách cầu Thăng Long hơn 1 km về hướng đi sân bay Nội Bài.
Chiếc xe máy của Đông tại hiện trường còn vương máu.
Sự việc xảy ra đã khiến hơn 100 người dân kéo đến la ó, giữ không cho hai CSGT (thuộc Đội 6, CSGT TP Hà Nội) rời khỏi hiện trường.
Theo những nhân chứng, hai CSGT đã dùng xe chuyên dụng truy đuổi Đông và CSGT ngồi sau dùng dùi cui đánh Đông (SN 1993, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) khiến nạn nhân bị thương ở mắt và mũi.
Ông Nguyễn Văn Thanh (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) thuật lại: “Tôi vừa đến đây thì thấy thanh niên ngồi dựa vào lan can mặt mũi dính đầy máu. Có một số người thấy anh này bị CSGT đánh rồi vứt dùi cui ra ruộng bên cạnh”. Lúc này cũng có 5-7 người tập trung xuống khu vực ruộng để tìm kiếm dùi cui.
Ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe máy Honda Wave BKS: 29-S1 019.47 của anh Đông được dựng sát lan can sắt, dưới đường và trên mặt đồng hồ km còn vương nhiều vết máu. Ngay cạnh đó là chiếc khẩu trang thấm đẫm máu nằm dưới đường.
Anh Nguyễn Văn Đông sau khi xảy ra va chạm.
Sau khi sự việc xảy ra, Đông đã gọi cho chị gái của mình là Nguyễn Thị Hạnh. Chị Hạnh cho hay: “Hơn 11 giờ, Đông gọi cho tôi nói là “em bị công an đánh, chị đến cứu em”. Tôi hoảng hốt đến nơi, nhà cách khoảng 1 km, thì thấy Đông mặt mũi máu me be bét đang ngồi dựa vào lan can. Đông bảo bị CSGT đánh vào mặt. Thấy thế tôi đưa Đông đến BV Nam Thăng Long cấp cứu”.
Theo chị Hạnh, Đông đau quá nên không nói được nhiều, đã được các bác sĩ cấp cứu, băng bó mắt và mũi, có khả năng là bị dập mũi. Sau đó, bố mẹ và người thân của Đông cũng đã đến nơi, yêu cầu hai CSGT này không được rời khỏi hiện trường.
Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT cùng công an xã Hải Bối đã có mặt làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự. Gần 1 giờ sau, chỉ huy Đội 6 CSGT Công an TP Hà Nội – đơn vị quản lý 2 CSGT mới có mặt.
Chiếc xe công vụ truy đuổi người vi phạm do Thượng sỹ Nguyễn Cao Quyền điều khiển, còn người ngồi sau, được cho đã gây thương tích cho Đông là Thiếu uý Nguyễn Thanh Sơn.
Tại hiện trường, Thiếu uý Nguyễn Thanh Sơn nói Đông vi phạm giao thông và bỏ chạy. Thiếu uý Sơn thừa nhận “có xảy ra va chạm” với anh Nguyễn Năng Đông. Cho đến 13 giờ 30 chiều cùng ngày, Nguyễn Văn Đông vẫn chưa thể trò chuyện được với phóng viên.
Người nhà của Đông phải mất rất lâu mới thuyết phục được lực lượng CSGT lập biên bản sự việc tại hiện trường.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)