Nghi án CSGT truy đuổi người vi phạm gây TN: Nạn nhân lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Anh Nguyễn Năng Nên khẳng định do CSGT truy đuổi người vi phạm nên phóng nhanh và gây tai nạn với một xe máy ngược chiều đang sang đường...

Liên quan đến nghi án CSGT truy đuổi người vi phạm xả ra tại huyện Phù Cừ, Hưng Yên dẫn đến vụ tai nạn giao thông khiến 2 người bị thương, một người tử vong, PV Kiến Thức đã trao đổi với anh Nguyễn Năng Nên, người điều khiển xe máy bị CSGT truy đuổi.
Anh Nguyễn Năng Nên hiện đang được điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên).
Nghi an CSGT truy duoi nguoi vi pham gay TN: Nan nhan len tieng
 Hiện trường vụ tai nạn.
Khẳng định với PV, anh Nguyễn Năng Nên cho biết, do bị CSGT huyện Phù Cừ truy đuổi nên đã phóng nhanh và đâm vào một xe máy tại đường qua thôn Đông Cáp.
“Thời điểm đó tôi đèo Lê Văn Duyệt chạy từ ngã tư Phố Cao về khu vực Cầu Cáp. Khi qua khu vực Cầu Cáp tôi gặp 2 CSGT đi ngược chiều. Khi phát hiện chúng tôi, xe CSGT có tạt sang đường, CSGT ngồi sau giơ gậy ra lệnh dừng xe. Khi đó, tôi lái xe bỏ chạy về khu vực thôn Đông Cáp, lúc đó, xe CSGT quay lại đuổi theo. Khi đến khu vực thôn Đông Cáp, có một thanh niên điều khiển xe máy đi ngược chiều với chúng tôi đang tạt sang đường để vào thôn nên đã xảy ra vụ va chạm”, anh Nên cho biết.
Nghi an CSGT truy duoi nguoi vi pham gay TN: Nan nhan len tieng-Hinh-2
Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lữ, nơi bệnh nhân Nên điều trị.
Tại hiện trường vụ việc, một số nhân chứng cũng cho biết, khi xảy ra vụ tai nạn, hai CSGT đã lên xe định rời khỏi khu vực hiện trường nhưng được người dân giữ lại, yêu cầu hai CSGT này đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Sau khi đưa nạn nhân vào viện, hai CSGT đã tháo biển tên, cởi áo bỏ lại bệnh viện.
Clip anh Nguyễn Năng Nên thuật lại diễn biến vụ tai nạn:
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 9h kém ngày 24/2, lực lượng CSGT phát hiện anh Nguyễn Năng Nên, trú tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên điều khiển xe máy không có biển kiểm soát(BKS) chở anh Lê Văn Duyệt, 21 tuổi, cùng ở Tiên Lữ qua đoạn Cầu Cáp không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, anh Nên không dừng lại mà tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy.
Khi anh Nên điều khiển xe đi vào thôn Đông Cáp thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS 89H1 – 116.30 do một người đàn ông điều khiển. Va chạm mạnh khiến anh Duyệt và anh Nên ngã xuống đường, bị thương nặng. Do vết thương quá nặng ở vùng gáy nên anh Duyệt tử vong sau đó. Người điểu khiển xe máy BKS 89H1 – 116.30 bị thương được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lữ cấp cứu, sau đó được chuyển lên Đa khoa tỉnh Hưng Yên để điều trị.
Trao đổi với PV, Thượng tá Phạm Thế Tùng, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên xác nhận, tại thôn Đông Cáp, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đã xảy ra vụ tai nạn xe máy, khiến một người chết và một người bị thương nặng. Vụ việc đang được Công an huyện Phù Cừ thụ lý điều tra. Nhưng do có thông tin liên quan đến việc CSGT truy đuổi người vi phạm, khiến tai nạn xảy ra nên Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Trao đổi với PV Kiến Thức chiều ngày 24/2, Đại tá Phạm Văn Đình - Trưởng Công an huyện Phù Cừ TP Hưng Yên xác nhận vụ tai nạn xe máy trên khiến một người chết và một người bị thương nặng. Liên quan đến nghi vấn do CSGT truy đuổi người vi phạm khiến nạn nhân tử vong, Đại tá Phạm Văn Đình cho biết: “Đây chỉ chỉ là nghi vấn. Hiện Giám đốc đã chỉ đạo công an tỉnh thành lập liên đoàn điều tra, xác minh, làm rõ và sẽ có câu trả lời với báo chí sau.”
Vụ việc tiếp tục được Cơ quan điều tra xác minh, làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)