Liên tục cháy, nổ tại chung cư của đại gia Lê Thanh Thản

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt vụ cháy, nổ tại chung cư của đại gia Lê Thanh Thản xảy ra liên tiếp khiến người dân vô cùng hoảng sợ và lo ngại.

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cháy, nổ tại chung cư của đại gia Lê Thanh Thản chỉ trong vòng hơn một năm qua đã làm dấy lên làn sóng lo ngại về chất lượng chung cư và vấn đề an toàn cháy nổ tại các khu chung cư của vị đại gia này.
Các vụ cháy xảy ra chủ yếu tại chung cư Xa La và Linh Đàm. Đây là 2 khu chung cư có mật độ xây dựng lớn, tập trung dân cư đông đúc bậc nhất tại Hà Nội.
Nổ bốt điện tại chung cư HH Linh Đàm của đại gia Lê Thanh Thản
Vụ cháy, nổ ở chung cư của "đại gia điếu cày" mới nhất xảy ra vào khoảng 9h sáng 29/3/2016. Theo một số người dân, vào thời điểm trên, họ nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lớn kèm theo khói đen mù mịt bốc ra từ bốt điện phía sau toà nhà HH4C, giữa khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) khiến hàng nghìn người dân nơi đây hoảng loạn.
Lien tuc chay, no tai chung cu cua dai gia Le Thanh Than
 Hiện trường vụ nổ - Ảnh nguồn Facebook.
Rất may, khi sự việc xảy ra, không có ai ở gần, nên không có thiệt hại về người, tuy nhiên, nhiều toà nhà tại khu chung cư HH Linh Đàm của ông Lê Thanh Thản bị mất điện. Ngay sau sự cố, các nhân viên của tòa nhà đã nhanh chóng dùng các công cụ chữa cháy tại chỗ để dập lửa. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Cháy ở chung cư CT4 Khu đô thị Xa La: Hơn 200 người mắc kẹt
Trước đó, vào khoảng 20h ngày 11/10/2015, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu chung cư CT4A-CT4B-CT4C khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội). Sau tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm, ngọn lửa, kèm khói đen bốc lên nghi ngút.
Do tầng hầm của CT4A, CT4B, CT4C thông nhau nên khói đen tỏa đi khắp nơi. Điện bị cắt, thang máy ngừng hoạt động khiến cư dân hoảng loạn chạy xuống.
Lien tuc chay, no tai chung cu cua dai gia Le Thanh Than-Hinh-2
Toàn cảnh vụ cháy ở khu đô thị Xa La ngày 11/10 nhìn từ trên cao.
Hàng trăm bộ đội, dân quân được huy động đến hiện trường, cùng nhiều xe chữa cháy, xe thang, quạt hút khói tới để hạn chế khí độc bốc mạnh lên các tầng trên.
Gần 4h chữa cháy, cứu hộ, lực lượng chức năng đã cứu được hơn 200 người mắc kẹt ở các tòa nhà, trong đó có khoảng 10 người bị ngạt khói phải nhập viện. Theo thống kê ban đầu có khoảng hơn 200 xe máy bị cháy và 1 ô tô bị ảnh hưởng bởi nhiệt. Toàn bộ kết cấu của tầng hầm tòa nhà đã bị thiệt hại nghiêm trọng.
Cháy do chập điện tại tòa nhà CT5 KĐT Xa La
Một vụ cháy khác tại chung cư của đại gia Lê Thanh Thản xảy ra vào khoảng 20h40 ngày 20/9, tại tòa B CT5 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội). Theo người dân cho biết, vào thời điểm trên, tòa nhà bị mất điện, hệ thống báo cháy không có tín hiệu. Khói đen bốc lên từ tầng kỹ thuật điện (tầng 9) của tòa nhà và lan dần ra các tầng khác, ngay lập tức, các hộ dân hò hét nhau chạy.
Lien tuc chay, no tai chung cu cua dai gia Le Thanh Than-Hinh-3
 Vụ cháy khiến nhiều người dân hoảng loạn.
Tại sảnh của cả khu A và khu B của tòa nhà, hàng trăm người mặt mày hốt hoảng. Tuy nhiên, trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ xảy ra sự việc, lực lượng chữa cháy không có mặt để dập tắt đám cháy.
Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Đến khoảng 22h, tòa nhà mới được cấp điện trở lại. Người dân đã quay trở lại ngôi nhà của mình.
Cháy chung cư HH4A Linh Đàm
Cách vụ cháy trên không lâu, vào khoảng 11h trưa 16/9/2015 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại tòa nhà HH4A thuộc Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa sử dụng 1 xe thang để tiếp cận đám cháy, giải cứu những nạn nhân còn đang mắc kẹt bên trong.
Đến hơn 12 giờ, lực lượng chức năng đã đưa được gần 80 người ra khỏi tòa nhà, trong đó có nhiều trẻ em. Đến khoảng 13h cùng ngày, đám cháy được cơ bản khống chế.
Lien tuc chay, no tai chung cu cua dai gia Le Thanh Than-Hinh-4
Người bị thương được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài.
Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do sự cố từ hộp kỹ thuật tầng 17. Hiện tòa nhà đang tạm thời bị phong tỏa để đơn vị đầu tư khắc phục sự cố cháy hộp kỹ thuật.
>>> Xem thêm video: Cháy khu đô thị Xa La, hơn 100 người thoát chết - Nguồn ANTV
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)