Lần đầu tiên trong lịch sử Hà Nội có tuyết rơi

Google News

Lần đầu tiên trong lịch sử, Hà Nội có tuyết rơi, ở vùng núi Ba Vì thuộc thủ đô.

Theo thông tin báo điện tử Một Thế Giới mới nhận được, không chỉ có riêng các tỉnh miền núi phía bắc chịu ảnh hưởng của đợt "siêu rét" khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C mà ngay tại vùng núi Ba Vì thuộc thủ đô Hà Nội cũng có tuyết rơi phủ kín, do ảnh hưởng của thời tiết.
Từ đêm qua (23 giờ ngày 23.1) nhiệt độ tại Hà Nội đã xuống dưới 4 độ C. Và tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) đã có tuyết rơi, tuy không dày như ở các khu vực Sa Pa, Lào Cai, Lạng Sơn nhưng cũng đủ để chứng minh lần đầu tiên trong lịch sử băng tuyết xuất hiện tại thủ đô.
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi
 
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi-Hinh-2
 
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi-Hinh-3
 
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi-Hinh-4
 
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi-Hinh-5
 
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi-Hinh-6
Hàng loạt hình ảnh băng tuyết xuất hiện tại Ba Vì đã được cộng tác viên của báo điện tử Một Thế Giới ghi lại. 
Theo số liệu quan trắc cơ quan khí tượng ghi nhận lúc 6 giờ sáng nay, nhiệt độ nhiều khu vực miền núi đã xuống dưới 0 độ C. Rét nhất là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -4 độ C, kế đó Sa Pa (Lào Cai) -2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) -0,4 và Đồng Văn (Hà Giang) -0,2 độ C. Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở ven biển Nam Trung bộ và Nam Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa rào.
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi-Hinh-7
 
Lan dau tien trong lich su Ha Noi co tuyet roi-Hinh-8
Lần đầu tiên tại thủ đô, băng tuyết đã xuất hiện trong đợt rét siêu kỷ lục - bậc thang lên đền Mẫu (Ba Vì) cũng đã phủ kín tuyết. 
Ngoài ra, trong dự báo sớm tình hình thời tiết Tết Âm lịch cũng có sự xuất hiện của các đợt lạnh. Theo đó, trước ngày 28 tháng chạp (tức 6.2.2016) sẽ có một đợt không khí lạnh nhưng nhiệt độ không giảm quá sâu, dao động từ 18-23 độ C. Những ngày Tết ở miền Bắc có thể có mưa xuân. Các tỉnh Nam Bộ, trời nắng đẹp, ít mưa, thuận lợi cho người dân đi chơi Tết, nhiệt độ khoảng 31 - 32 độ C.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)