Hai bé trai bị mẹ bỏ rơi tại BV sau khi sinh rớt

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi sinh rớt con và được chuyển vào bệnh viện được 10 ngày, hai bé trai bị mẹ đẻ bỏ lại bệnh viện đi biệt tăm.

Ngày 26/6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Dương cho biết, tại khoa Nhi của bệnh viện vẫn đang chăm sóc cho bé trai Nguyễn Thành Tâm (tên bệnh viện tạm đặt), sinh ngày 14/5/2015 là một trong hai bé trai bị mẹ bỏ rơi.
Theo đó, bé Tâm bị sinh rớt vào khoảng 6h25p ngày 14/5 rồi sau đó, khoảng 7h25p bé được chuyển vào bệnh viện cùng với người mẹ trong tình trạng sức khỏe rất yếu. Khi vào nhập viện, người mẹ khai tên Hà Thị Hiền (21 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa).
Tuy nhiên, đến 25/5 (tức là hơn 10 ngày sau khi vào viện), người phụ nữ này đã bỏ trốn khỏi bệnh viện, để đứa con trai lại trong khoa Nhi, không có ai chăm sóc.
Được biết, chị Hiền khai tên cha của cháu bé là Nguyễn Văn Thành (27 tuổi, không rõ địa chỉ), cả Hiền và Thành đều làm công nhân.
Hai be trai bi me bo roi tai BV sau khi sinh rot
 Các bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc chu đáo tại khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Bình Dương. ( Trong ảnh là bé Nguyễn Thành Danh đang được y tá cho bú sữa).
Bệnh viện Đa khoa Bình Dương đã nhiều lần liên hệ với gia đình của cháu bé nhưng không có kết quả và đã 2 lần thông báo bằng văn bản đến UBND xã Tân Thành (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) nhưng đến nay vẫn chưa có người đến nhận cháu.
Trước đó, khoảng 22h ngày 25/6, Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương lại tiếp nhận thêm một bé trai khoảng 1 tháng tuổi, nặng 2,8kg cũng bị bỏ rơi, được người dân đưa đến bàn giao cho bệnh viện chăm sóc.
Theo chị Đặng Thị Yến (SN 1986, quê Hậu Giang, người đưa cháu bé vào bệnh viện) cho biết, khoảng 8h sáng cùng ngày, khi đang ngồi trong phòng trọ ở KDC Thuận Giao, TX. Thuận An (Bình Dương) chị thấy một phụ nữ (khoảng 22 tuổi) đi bộ và bế trên tay một đứa trẻ. Lúc này bé khóc nhiều nên người phụ nữ này vội tấp vào phòng trọ của chị Yến và nhờ trông giùm để ra ngoài đường lấy đồ rồi quay lại nhận lại bé.
Tuy nhiên, chị Yến chờ mãi không thấy người mẹ quay lại, đến 22h thấy bé khóc quá nhiều nên chị đã đón taxi đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhờ chăm sóc. Bệnh viện đã tạm đặt tên cho cháu là Nguyễn Thành Danh.
Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc BVĐK Bình Dương, cho biết hiện nay 2 bé Tâm và Danh vẫn đang được các bác sĩ và y tá chăm sóc tại khoa Nhi với tình trạng sức khỏe ổn định. Tại bệnh viện đang có nhiều trường hợp tương tự và các bé vẫn đang được nuôi dưỡng, chăm sóc.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)