Giới trẻ dựng lều chờ đón hiện tượng mưa sao băng

Google News

(Kiến Thức) - Giới trẻ yêu thích thiên văn học đêm 12, rạng sáng 13/8 dựng lều, nằm trên bãi cỏ đối diện SVĐ Mỹ Đình chờ đón hiện tượng mưa sao băng.

Theo Hội Thiên văn học trẻ Việt Nam, hiện tượng mưa sao băng có tên gọi Persseids bắt nguồn từ những mảnh vỡ vụn của sao chổi 109p/Swift-Tuttle còn vương lại trên quỹ đạo của Trái Đất. Khi Trái Đất đi tới vùng chứa những mảnh vỡ vụn này sẽ xảy ra mưa sao băng. 
Thông thường, hàng năm, hiện tượng này diễn ra vào khoảng ngày 17/7 đến 24/8 và xuất hiện mật độ lớn từ ngày 12-13 và 14/8. Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện ở chòm sao Perseus. Mật độ sao băng rơi vào thời điểm cực đại vào khoảng 50 – 100 sao băng mỗi giờ.
Trận mưa sao băng Perseid được cho là rực rỡ nhất năm nay với mật độ khoảng 50 - 100 sao băng/giờ. Tại Việt Nam, thời điểm theo dõi sao băng lý tưởng nhất vào khoảng 0 - 2 giờ sáng ngày 13/8.

Tại Hà Nội, giới trẻ và những người yêu thích Thiên văn học đã lựa chọn cho mình nơi lý tưởng để ngắm sao băng vào thời điểm đêm ngày 12 và rạng sáng ngày 13/8 tại bãi cỏ đối diện với Sân vận động Quốc Gia (Mỹ Đình – Nam Từ Liêm – Hà Nội).

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ 20h 30 phút đêm 12/8, mgiới trẻ đã đổ về bãi cỏ của Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình để chờ đón hiện tượng này.

Nhóm bạn sinh viên đến từ trường Đại học sư phạm Hà Nội chia sẻ: "Đây là hiện tượng hiếm trong năm, nên chúng em quyết định sẽ chờ đón dù sáng mai vẫn phải đi học. Để chuẩn bị cho việc “mục sở thị” những trận mưa sao băng này, nhóm bạn đã lỉnh khỉnh mang theo cả đồ ăn, nước uống và thậm chí là cả áo mưa trải để nằm tạm chờ đến giờ sao băng xuất hiện.

Một số hình ảnh giới trẻ háo hức chờ mưa sao băng:

Gioi tre dung leu cho don hien tuong mua sao bang
 Để chuẩn bị cho việc ngắm mưa sao băng, các bạn trẻ không chỉ sử dụng chiếu manh mà còn kèm theo những món thực phẩm để tiếp thêm "nhiên liệu".
Gioi tre dung leu cho don hien tuong mua sao bang-Hinh-2
 Mảnh áo mưa, chăn ngủ tạm chờ đến giờ sao băng xuất hiện.
Gioi tre dung leu cho don hien tuong mua sao bang-Hinh-3
 Có bạn cẩn thận còn dùng chiếc lều di động để chờ tận hưởng giờ phút hiếm hoi trong năm.
Gioi tre dung leu cho don hien tuong mua sao bang-Hinh-4
 Người ngủ, người lướt web để tìm hiểu thêm thông tin về hiện tượng kỳ thú này.
Gioi tre dung leu cho don hien tuong mua sao bang-Hinh-5
 Sắp đến thời khắc mưa sao băng xuất hiện, các bạn yêu Thiên văn học dò tìm vùng sao sẽ xuất hiện màn mưa.
Gioi tre dung leu cho don hien tuong mua sao bang-Hinh-6
 Hội Thiên văn nghiệp dư Hà Nội mang những thiết bị tối tân nhất để cùng tổ chức ngắm màn mưa sao băng với các bạn trẻ yêu thích hiện tượng kỳ thú nhất trong năm.
Gioi tre dung leu cho don hien tuong mua sao bang-Hinh-7
 Một hội viên Thiên văn đang hướng dẫn cách quan sát bằng thiết bị cho các bạn trẻ.
Giang Vương

Bình luận(0)