Đồng Nai: Rể ngoại quốc truy sát cả nhà vợ ngày Lễ tình nhân

Google News

(Kiến Thức) - Giữa đêm khuya, khi cả gia đình vợ đang say ngủ, chàng rể ngoại quốc truy sát  cả nhà vợ khiến 5 người bị thương tích trầm trọng.

Ngày 19/2, được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam Wen Yi Min (38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về hành vi “giết người”. Đối tượng rể ngoại quốc truy sát cả nhà vợ giữa đêm.
Gặp người “trong mộng” ngày tình nhân…
Đúng vào ngày tình nhân 14/2 năm 2013, chị Hà Vũ Phương (SN 1991, ngụ ấp Tân Lập 1, xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) qua mai mối đã đem lòng thương yêu Wen Yi Min, một thanh niên người Trung Quốc đẹp trai, chí thú làm ăn.
Dong Nai: Re ngoai quoc truy sat ca nha vo ngay Le tinh nhan
Hung thủ truy sát cả gia đình vợ Wen Yi Min. 
Không lâu sau, đám cưới đã diễn ra và cô dâu xinh đẹp vừa bước sang tuổi 22, hớn hở theo chồng về làm dâu xứ người.
Tuy nhiên, “giấc mơ thiên đường” của chị Phương đã không thành sự thật khi phải sống trong cảnh “địa ngục” vì bị gia đình chồng đối xử tàn tệ; chị liên tục bị Min đánh đập tàn nhẫn ngay cả trong thời gian mang thai cho đến lúc sinh đứa con gái đầu lòng.
Gần 2 năm trời chịu đựng, đầu năm 2015, chị Phương xin đưa con về Việt Nam thăm mẹ bệnh nặng và đã ở lại luôn dù Min nhiều lần gọi điện sang năn nỉ vợ đưa con trở lại Trung Quốc nhưng đều bị từ chối.
Truy sát kinh hoàng đêm tình nhân
Ngày 28/1/2016, Min từ Trung Quốc về quê vợ ở ấp Tân Lập 1, xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, Min tiếp tục xin vợ tha thứ để đón gia đình về lại Trung Quốc chuẩn bị đón Tết nhưng chị Phương cương quyết từ chối và yêu cầu Min ký đơn ly hôn.
Trong thời gian ở lại nhà vợ, vợ chồng Min thường xuyên xảy ra cãi vã và Min rất cay cú khi bị mẹ và em vợ nặng lời với mình nên lên ý định giết tất cả để rửa hận.
Dong Nai: Re ngoai quoc truy sat ca nha vo ngay Le tinh nhan-Hinh-2
 Nạn nhân Vũ, người bị thương tích 60% cơ thể trong vụ truy sát kinh hoàng đang điều trị tại BV đa khoa Đồng Nai.
Giữa đêm tối rạng sáng ngày 14/2, trong lúc cả gia đình vợ đang say ngủ, Min vác dao đến giường, nơi anh Hà Tân Nguyên (23 tuổi, em ruột chị Phương) đang năm ngủ và vung dao chém vào người anh Nguyên. Quá bất ngờ, Nguyên bật dậy kêu cứu và khi chị Phương cùng mẹ ruột là bà Lìu Nhộc Kíu, Hà Vũ Loan (16 tuổi, em chị Phương) và Lìu Như Vũ (21 tuổi, bạn chị Loan) bừng tỉnh chạy ra thì Min như con thú điên cuồng, dùng dao chém loạn xạ khiến các nạn nhân gục xuống nền nhà trên vũng máu.
Ngay khi gây án, tên Min đã chạy trong bóng đêm, lao vào rừng tràm gần nhà lẫn trốn. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày thì đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Cả 5 nạn nhân đã được khẩn cấp đưa vào bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Sau 2 ngày được các bác sĩ tận tình cứu chữa, đến thời điểm này tất cả đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên tình trạng thương tích vẫn phải điều trị lâu dài, trong đó có người tinh thần còn hoảng loạn.

Theo các bác sĩ thì, nạn nhân bị nặng nhất, thương tích đến 60% là anh Lìu Như Vũ. Những người còn lại bị đa chấn thương vùng đầu, tay, vai…có kết quả giám định từ 10% đến 50%.
“Nghi can Min thừa nhận xuống tay truy sát gia đình vợ là do tức giận và cho rằng vợ con không về lại Trung Quốc là do người thân tác động. Việc Min dùng hung khí cố sát nhiều người nhưng không ai chết là ngoài ý muốn của hắn và hành vi của Min đã cấu thành tội “giết người”, một cán bộ PC45, Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết.

Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)