Đình chỉ công tác nhóm 6 dân quân phường An Bình đánh người

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm 6 dân quân phường An Bình đánh người dùng gậy đánh đập người vi phạm giao thông rất dã man đã bị đình chỉ công tác để điều tra, xử lý.

Clip dân quân tự vệ đánh người dã man:
Chiều 3/5, xác nhận qua điện thoại với PV báo Kiến Thức, thượng tá Lê Phi Hùng - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đã đình chỉ công tác 6 dân quân tự vệ của phường An Bình, thị xã Dĩ An vì có hành vi đánh đập dã man người vi phạm giao thông xảy ra vào tối 30/4 tại KP Bình Đường 2, P. An Bình, TX. Dĩ An (Bình Dương).
Trước đó, trên mạng xã hội Facbook, tài khoản T.H.C.T đăng tải đoạn clip với tiêu đề “dân quân phường An Bình đánh người” gây xôn xao dư luận.
Theo nội dung trong clip, một nhóm người mặc đồng phục màu xanh của lực lượng dân quân tự vệ đang cầm gậy gỗ (loại dành cho lực lượng dân quân tự vệ) phang liên tiếp vào một số nam thanh niên. Giữa hai bên đã có xô xát qua lại, có nhiều tiếng can ngăn của những người dân chứng kiến.
Dinh chi cong tac nhom 6 dan quan phuong An Binh danh nguoi
 Nhóm dân quân 6 người cầm gậy gỗ phang liên tiếp vào 4 thanh niên. Ảnh cắt từ clip.
Thượng tá Lê Phi Hùng cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho hay, vào tối 30/4, tổ tuần tra gồm 6 dân quân tự vệ của phường An Bình đang đi tuần tra thì phát hiện một nhóm 4 thanh niên (trong đó có một vài thanh niên có hộ khẩu tại phường An Bình) có dấu hiệu vi phạm luật giao thông.
Khi tổ dân quân tới làm việc với nhóm thanh niên này thì xảy ra mâu thuẫn. Nhóm thanh niên cự cãi tổ dân quân. Không giữ được bình tĩnh, các dân quân đã dùng gậy để đánh nhau với nhóm thanh niên.
Trao đổi với PV, thượng tá Hùng cho rằng, mặc dù bước đầu chưa xác định được nguyên nhân sự việc, nhưng việc việc các dân quân dùng dùi cui để đánh vào người dân như vậy là không đúng và không thể chấp nhận được.
“Tôi đã yêu cầu đình chỉ công tác đối với 6 dân quân này, xoá tên ra khỏi danh sách của Ban chỉ huy quân sự thị xã Dĩ An. Ngày 4/5, chúng tôi sẽ họp với phía chính quyền để xử lý vụ việc” – thượng tá Hùng nói.
Báo Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần hưng

Dân bây giờ cũng láo lắm, tự do dân chủ quá Đà xem thường luật pháp