Điện thoại, tài liệu “giết chết” thí sinh thi THPT Quốc gia 2015

Google News

Nhiều sự cố đáng tiếc như mang điện thoại vào phòng thi, nhớ nhầm lịch thi, sử dụng tài liệu… khiến nhiều bạn phải khóc nức nở vì bị đình chỉ.

Điện thoại, tài liệu “giết chết” thí sinh
Trong buổi thi sáng 2/7, ở môn thi Ngữ văn, không ít thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại hoặc tài liệu vào phòng thi hay bị khiển trách trừ điểm vì hỏi bài bạn.
Tại cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trong thời gian làm bài môn Ngữ Văn đã có 6 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động và mang tài liệu vào phòng thi. Mặc dù các thí sinh chưa sử dụng nhưng theo quy định tất cả các trường hợp này đều bị đình chỉ thi.
Dien thoai, tai lieu “giet chet” thi sinh thi THPT Quoc gia 2015
Một thí sinh nữ khóc nức nở được cho là sử dụng diện thoại trong phòng thi. Ảnh: VTC 
Tại cụm thi Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, sáng 2/7 có 3 thí sinh vi phạm quy chế. Trong đó, một thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng điện thoại di động khi vào nhà vệ sinh gọi điện ra bên ngoài. Ngoài ra cũng có hai thí sinh bị lập biên bản cảnh cáo do trao đổi bài trong nhà vệ sinh.
Tại cụm thi Đại học Sư phạm TP.HCM, một thí sinh bị đình chỉ cũng với lý do sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh. Một em khác mang tài liệu vào phòng thi. Tương tự, cụm thi Đại học Sài Gòn có tới 4 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu.
Còn theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, tại điểm thi ở phía nam rất nhiều thí sinh đã vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ. Các lỗi mà các thí sinh này vi phạm vẫn rất phổ biến như mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng tài liệu, copy bài bạn, đến trễ giờ…
Trong đó có nhiều trường hợp rất đáng tiếc như vội quá nên để quên điện thoại trong túi quần hay trên đường đi thi bị tai nạn giao thông, thậm chí có em đã vào phòng thi làm bài nhưng lại gặp sự cố về sức khỏe nên không thể thi tiếp.
Theo các giám thị coi thi, việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi hay sử dụng tài liệu là hành động “tự giết chết” chính mình. Vì việc coi thi rất nghiêm ngặt, không có hành động nào dù nhỏ của thí sinh có thể qua mặt được giám thị và hội đồng coi thi.
“Có nhiều em vì vội quá nên để quên điện thoại trong túi quần chứ không cố tình mang vào phòng thi, đến khi gần nộp bài thì có người gọi vào và giám thị phát hiện nên lập biên bản. Những trường hợp này quả thật rất đáng tiếc nhưng theo quy định chúng tôi vẫn phải lập biên bản đình chỉ thi vì các em đã vi phạm quy chế thi. Còn những em cố tình mang theo tài liệu vào để sử dụng thì chính các thí sinh này phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình”, một cán bộ coi thi tại TPHCM cho biết.
Vị cán bộ này cũng cho biết thêm, trước khi vào phòng thi đã nhắc nhở các thí sinh rất nhiều lần coi có để quên điện thoại, hay tài liệu trong người không, tuy nhiên vẫn có những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Nhớ nhầm lịch thi
Trong khi nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn thì em Vũ Mạnh T. (Trường THPT Hàng hải, Hải Phòng) mới được bố trở đến điểm thi. Sở dĩ có điều kỳ lạ này là do em T. đã nhớ nhầm lịch thi, theo đó thí sinh này tưởng môn Ngữ văn sẽ thi vào buổi chiều nên ung dung ở nhà ôn lại bài.
Dien thoai, tai lieu “giet chet” thi sinh thi THPT Quoc gia 2015-Hinh-2
 Trong khi một nữ sinh bước ra khỏi phòng thi với gương mặt vui vẻ, phấn khởi thì có nhiều thí sinh khác lại gặp sự cố đáng tiếc
Đến gần 10h cùng ngày, một người quen gọi hỏi đề thi Ngữ văn dễ hay khó thì em hoàn toàn bất ngờ và nhanh chóng kêu bố chở đến điểm thi. Tuy nhiên, khi T. đến trường thì các thí sinh khác đã làm bài thi xong, dù vậy em vẫn được bố động viên vào gặp hội đồng thi để hỏi xem có được ghi tên đánh dấu có mặt.
Đây là trường hợp rất đáng tiếc, các thí sinh cần chú ý xem lịch thi rõ ràng để không phải rơi vào hoàn cảnh tương tự. Ngoài ra, cũng có nhiều thí sinh sau khi làm bài môn thi ở buổi sáng, trưa về nhà trọ nghỉ ngơi rồi ngủ quên, khiến bị đình chỉ thi.
Đau ruột thừa vẫn cố đi thi
Dien thoai, tai lieu “giet chet” thi sinh thi THPT Quoc gia 2015-Hinh-3
 Thí sinh Bùi Thị Thủy phải vào viện mổ ruột thừa khẩn cấp. Ảnh: TNO
Đó là trường hợp của thí sinh Bùi Thị Thủy (SN 1997, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Theo thông tin cho biết, sau khi làm xong bài môn Ngoại ngữ của ngày thi đầu tiên, em Thủy đã phải nhập viện khẩn cấp để mổ ruột thừa. Tuy nhiên, sau đó Thủy đã được đội ngũ y tế hỗ trợ đưa đến điểm thi trong sáng nay. Ý chí thép của nữ sinh này đã khiến nhiều người phải nể phục.
Còn tại hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Huế (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) thí sinh Trần Thị Khánh Huyền (18 tuổi, trú tại thị trấn Ba Đồn, Quảng Bình) đang làm bài thi được 2/3 thời gian thì bị ngất xỉu phải nhập viện.
Theo chẩn đoán của các bác sĩ, có thể em Huyền ngất xỉu do mệt mỏi vì thời tiết khô nóng và tinh thần căng thẳng. Sau khi được chăm sóc Huyền vẫn tiếp tục tham dự kì thi quan trọng này.
Thí sinh đầu tiên hoàn thành kỳ thi
Dien thoai, tai lieu “giet chet” thi sinh thi THPT Quoc gia 2015-Hinh-4
 Thí sinh đặc biệt Thanh Vy đã kết thúc kỳ thi năm nay
Sau khi làm xong bài thi môn Ngữ văn, thí sinh Phạm Hồng Thanh Vy đã chính thức kết thúc kỳ thi tuyển sinh Đại học năm nay.
Sở dĩ có trường hợp này là do Thanh Vy được miễn thi tốt nghiệp mà chỉ thi các môn xét tuyển vào Đại Học. Được biết, từ nhỏ Thanh Vy đã bị bại não, dẫn đến khuyết tật vận động, đi lại khó khăn. Đợt tuyển sinh này em chọn thi khối D xét tuyển vào ĐH Ngân hàng.
Theo Sức khỏe cộng đồng

Bình luận(0)