Điểm mặt những vị cán bộ bị kỷ luật vì... sàm sỡ phụ nữ

Google News

(Kiến Thức) - Ủy viên ban chấp hành đảng ủy xã, Cục trưởng thi hành án, Đại uý công an,... có khá nhiều cán bộ bị kỷ luật vì sàm sỡ phụ nữ thời gian qua.

Là cán bộ nhưng nhiều vị lại làm xấu đi hình ảnh của chính mình, của cơ quan,... bởi nhưng hành vì vi phạm đạo đức, lối sống như. Có khá nhiều cán bộ bị kỷ luật vì sàm sỡ phụ nữ trong thời gian qua.
Quảng Ngãi: Cán bộ xã sàm sỡ nữ du khách mặc bikini tắm biển
Ngày 26/8, UBND xã An Bình (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) cho biết đã tiến hành họp, xem xét hình thức kiểm điểm, kỷ luật ông Nguyễn Thanh Tùng (ủy viên ban chấp hành đảng ủy xã An Bình) vì có hành vi sàm sỡ một số nữ du khách tắm biển tại An Bình.
Ông Phan Văn Lâm, phó bí thư Đảng ủy xã An Bình cho biết khi tiếp nhận thông tin từ các nữ du khách, đảng ủy đã kỷ luật cảnh cáo ông Tùng. Trong tuần này, Ủy ban kiểm tra huyện ủy Lý Sơn tiếp tục họp xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Tùng.
Theo đó, vụ việc xảy ra vào cuối tháng 7, trong lúc nhóm nữ du khách mặc bikini tắm biển, ông Tùng đang tắm biển gần đó lập tức tiến lại gần, lặn xuống biển và có hành vi sàm sỡ các nữ du khách này. Sau đó, các nữ du khách đã tố giác hành vi của ông Tùng với cơ quan chức năng huyện Lý Sơn
Vụ việc sau đó đã gây xôn xao dự luận, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của huyện đảo Lý Sơn thân thiện và hiếu khách.
Bến Tre: đại úy công an bị kỷ luật vì sàm sỡ phụ nữ
Chiều 3/12/2014, công an tỉnh Bến Tre cho biết, công an huyện Thạnh Phú vừa kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với đại úy Lê Thanh Tùng - điều tra viên Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội - vì đã có hành vi sàm sỡ phụ nữ trong lúc uống rượu, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an.
Theo đó, hai chị N.T.T và N.T.Q đã tố cáo rằng, vào ngày 15/10/2014, khi hai chị dự tiệc một người quen gần trụ sở UBND xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú thì đại úy Tùng cũng có mặt. Bất ngờ ông Tùng choàng qua hôn chị Q.
Khi bị chị T. phản ứng, đại úy Tùng hôn luôn chị T. Bất bình chị T. càng phản ứng thì đại úy Tùng tự xưng mình là… công an và bỏ qua trụ sở UBND xã. Hai chị đến đây để báo với công an xã thì bị ông Tăng Văn Quốc Toản (trưởng công an xã ) ra lệnh cho công an viên còng luôn tay hai chị này. Sau đó, bí thư xã Giao Thạnh Lê Văn Tiến yêu cầu công an tháo còng cho hai chị.
Diem mat nhung vi can bo bi ky luat vi sam so phu nu
 Ảnh minh hoạ - Nguồn Internet.
Kiên Giang: Cục trưởng thi hành án sàm sỡ cấp dưới
Chiều ngày 30/7/2012, ông Lữ Minh Nam - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang - cho biết đã triển khai thông báo số 44 về kết luận sai phạm đối với ông Huỳnh Văn Tam, Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Kiên Giang.
Theo báo cáo, ông Tam đã cho quần chúng cầm hồ sơ đi xác nhận về Đảng, điều hành chi bộ và cơ quan còn gia trưởng, thiếu dân chủ. Công tác tổ chức, cán bộ ở cơ quan ông tự quyết định, tuyển dụng công chức không có kế hoạch trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, danh sách tuyển dụng không báo cáo cấp trên. Từ năm 2008 đến nay, ông tuyển 53 công chức thì có 38 người không đủ trình độ chuyên môn (trong đó có con ruột của ông).
Ông thực hiện việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo không đúng quy trình, thủ tục; chỉ đạo bổ nhiệm cục phó không đảm bảo tiêu chuẩn… ông đã để xảy ra vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính, tài sản cơ quan gần 220 triệu đồng và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Với vai trò lãnh đạo, ông Tam còn có hành động, ứng xử với nữ cấp dưới thiếu chính trực, tạo điều kiện gần gũi để sàm sỡ chị em. Vì vậy, nhiều người phản ứng, làm đơn tố cáo gửi khắp nơi gây giảm sút uy tín của cá nhân và tổ chức. Từ những sai phạm này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với ông Tam.
Đắk Lắk: Một cán bộ xã bị đình chỉ do nhiều lần bị tố hiếp dâm
Ngày 15/11/2010, ông Phan Đức Na - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, Ủy ban Nhân dân xã đã ra thông báo tạm đình chỉ công tác ông Lương Lê Dũng - cán bộ địa chính xã để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của Công an huyện Cư Kuin.
Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân xã Ea Bhôk thì từ năm 2007 đến thời điểm bị đình chỉ công tác, ông Dũng đã “nhiều lần vi phạm phẩm chất đạo đức cán bộ”. Ông Dũng nhiều lần bị tố cáo hiếp dâm, cưỡng dâm cán bộ nữ dưới quyền và một số đối tượng phụ nữ trẻ khác. Trong một lần xuống địa bàn buôn Ea Khít, ông Dũng đã thực hiện hành vi hiếp dâm một cháu gái mới 16 tuổi ngay tại nhà nạn nhân.
Ngoài ra, ông Dũng còn bị dư luận trong xã phản ánh là thường xuyên có hành vi sàm sỡ những phụ nữ trẻ khi họ đến Ủy ban Nhân dân xã làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và có hành vi nhận hối lộ trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)