CSGT chặn đứng vụ đua xe trái phép, giữ nhiều môtô “quái dị”

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng CSGT bủa vây, “giăng lưới” chặn đứng vụ đua xe trái phép, bắt giữ nhiều đối tượng cùng hàng chục phương tiện thay đổi kết cấu, đôn zên, xoáy nòng…

Clip tuyến đường các đối tượng thường tổ chức, tụ tập cổ vũ đua xe trái phép:
Sáng 16/4, Công an quận 9, TP HCM đang tiếp tục phân loại, xử lý hàng loạt nam thanh, thiếu niên tham gia tụ tập cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách đánh võng…gây mất ANTT trên đường Vành đai 2, phường Phú Hữu, quận 9.
CSGT chan dung vu dua xe trai phep, giu nhieu moto “quai di”
 Công an quận 9 đang tạm giữ hàng chục phương tiện tham gia đua, cổ vũ đua xe trái phép.
Từ sau Tết nguyên đán Bính Thân (khi cầu Rạch Chiếc 2 trên đường Vành đai 2 đến các tuyến đường trong khu Công nghệ cao ra đến cửa ngõ phía Đông TP HCM trên xa lộ Hà Nội được đưa vào sử dụng), vào những đêm cuối tuần, liên tuyến cầu, đường này thường xuyên xuất hiện nhiều thanh niên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe, nẹt bô inh ỏi…gây mất ANTT, đe dọa an toàn giao thông khiến người dân bức xúc. Lãnh đạo Công an quận 9 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng triệt phá để người đi đường, nhất là công nhân KCNC được an tâm.
Tối 15/4, lực lượng CSGT, CSHS, Công an phường Phú Hữu (quận 9) phối hợp cùng CSGT Cát Lái (PC67, Công an TPHCM) mật phục xung quanh khu vực với nhiều xe đặc chủng được giấu kín trong các lùm cây, bụi cỏ “giăng lưới” để bắt “yên hùng”.
CSGT chan dung vu dua xe trai phep, giu nhieu moto “quai di”-Hinh-2
 

CSGT chan dung vu dua xe trai phep, giu nhieu moto “quai di”-Hinh-3
 

CSGT chan dung vu dua xe trai phep, giu nhieu moto “quai di”-Hinh-4
 

CSGT chan dung vu dua xe trai phep, giu nhieu moto “quai di”-Hinh-5
Nhiều chiếc xe "kỳ dị" vì thay đổi kết cấu, đôn zên, xoáy nòng...để đạt tốc độ cao bị bắt giữ.
Khoảng gần 21h cùng ngày, hàng chục xe máy, trong đó có nhiều chiếc xe “kỳ dị” vì thay đổi kết cấu, đôn zên, xoáy nòng…và rất đông thanh niên hiếu kỳ từ khắp nơi kéo về 2 bên đường dọc cầu Rạch Chiếc 2 để chuẩn bị cho màn “thi thố tốc độ” thì đồng loạt các CSGT, CSHS xuất kích truy bắt.
Quá bất ngờ vì sự xuất hiện của Công an, đám đông bỏ chạy gây cảnh hỗn loạn; nhiều xe máy lao cả xuống ruộng sình nhằm thoát thân nhưng đều bị chặn bắt.
Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã tạm giữ 12 phương tiện các loại, trong đó có nhiều xe không có chủ do các đối tượng vứt bỏ để chạy bộ. Bước đầu các đối tượng khai nhận, từ các quận ở TP HCM và các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai…gọi điện hẹn nhau đến khu vực cầu Rạch Chiếc 2 có đường rộng, vắng vẻ để đua xe. Tuy nhiên chưa kịp triển khai thì đã bị Công an triệt phá.
CSGT chan dung vu dua xe trai phep, giu nhieu moto “quai di”-Hinh-6
Những chiếc xe tại "lò" ở một tiệm sửa xe trên địa bàn phường Phú Hữu, quận 9 cũng bị Công an thu giữ, xử lý. 
Từ lời khai của các đối tượng, Công an phường Phú Hữu ngay trong đêm đã kiểm tra lò độ xe của một đối tượng tại gần khu vực cầu Xây Dựng, trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9. Tại đây, Công an thu giữ nhiều chiếc xe máy được thay đổi kiểu dáng, thay máy, đôn zên, xoáy nòng để chạy với tốc độ cao.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an quận 9, cho biết: “Đội CSGT đang tạm giữ 12 xe môtô các loại, trong đó có nhiều xe thay đổi kết cấu; đồng thời đang tiếp tục truy tìm chủ phương tiện để lập hồ sơ xử lý hàng loạt hành vi như tụ tập cổ vũ đua xe, lạng lách đánh võng; trong đó có nhiều đối tượng chưa đủ tuổi để sử dụng xe phân khối lớn và sẽ làm rõ trách nhiệm của người giao phương tiện”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)