Cố sát bạn nhậu chỉ vì tranh... ngọn măng nướng

Google News

Ngày 15/5, CAH Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lò Văn Hoàng về hành vi giết người.

Trước đó, CAH Yên Châu nhận được thông báo của Công an xã Yên Sơn và đơn đề nghị của anh Lò Văn Xiên về việc: 1h sáng 4/4, nhóm thanh niên trong bản Cò Chịa, xã Yên Sơn đang đánh bài, ăn uống thì xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn giữa Lò Văn Hoàng và Lò Văn Xiên. Lò Văn Xiên bị Lò Văn Hoàng cầm dao tấn công vào vùng cổ khiến Xiên bị thương. Đến 2h sáng cùng ngày, hành vi giết người của Hoàng tiếp tục khi hắn đến nhà Xiên dùng dao truy sát đối thủ khi anh này đang ngủ, nhưng may mắn nạn nhân đã thoát chết.
Co sat ban nhau chi vi tranh... ngon mang nuong
Ảnh minh họa. 
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, CAH Yên Châu đã nhanh chóng lập hồ sơ, cử các trinh sát vào cuộc điều tra. Quá trình điều tra vụ án, CAH Yên Châu xác định tối 3/4, Lò Văn Chiên ở bản Cò Chịa tổ chức ăn uống với nhóm bạn. Tham gia buổi tiệc có Lò Văn Hoàng và Lò Văn Xiên. Tiệc rượu kéo dài đến đêm thì tàn. Lúc này khách đã ra về gần hết, chỉ còn lại chủ nhà và Lò Văn Xiên, Lò Văn Hoàng cùng 4 người khác. Chủ nhà mang bài lá (tú lơ khơ) ra để cả nhóm chơi tiến lên cạnh bếp lửa.
Cả nhóm quy định ai thua phải uống 1 chén rượu. Chiên mang 5 cây măng nhỏ ra cho vào bếp củi để nướng. Tranh nhau phần ngọn măng, Hoàng và Xiên xảy ra to tiếng, cãi vã nhau. Hoàng đứng dậy đạp vào người Xiên và dùng dao đâm đối thủ. Lúc này, nhóm bạn của Hoàng và Xiên đang ngồi cạnh đó đã vùng dậy can ngăn. Hoàng bực tức bỏ ra về.
Trước khi đi, Hoàng vẫn ấm ức và nung nấu ý định trả thù Xiên. Đối tượng về nhà lấy một con dao (loại dao chuyên đi rừng) rồi quay trở lại nhà Xiên. Hoàng nhảy lên nhà sàn túm tóc, kề dao vào cổ Xiên rạch mạnh. Nhưng Xiên đã dùng tay đẩy được con dao ra khỏi cổ nên thoát chết. Được nhóm bạn can ngăn, đối tượng bỏ về nằm ngủ nhưng không tài nào chợp mắt nổi vì tức giận. Hoàng tiếp tục vùng dậy đi lấy dao chạy ra ngoài cửa và bắt gặp Xiên vừa về đến nhà. Thấy có người cầm dao đến tìm chém em mình, anh trai của Xiên đã tri hô để Xiên bỏ chạy.
Không đuổi được Xiên, lại bị bố mẹ lôi về bắt đi ngủ, Hoàng tiếp tục trốn ra ngoài nhảy vào nhà Xiên để tìm giết đối thủ. Thấy Hoàng leo lên nhà sàn, chị Lò Thị Phú, vợ của Xiên nói chồng mình không có nhà. Hoàng không tin và lao đến vung dao chém thẳng vào giường ngủ mà y nghĩ Xiên đang nằm trong chăn.
Con dao găm chặt xuống giường nhưng không có ai, Hoàng phát hiện Xiên lúc này đang nấp sau đống củi nhà hàng xóm đã lao đến chém. Bị anh Xiên chống trả đánh rơi dao, đối tượng bỏ chạy về tiếp tục lấy dao và gạch đá tấn công Xiên cho đến khi bị công an cơ sở và CAH Yên Châu bắt giữ.
Trao đổi với phóng viên, chỉ huy CAH Yên Châu cho hay, hành vi giết người của đối tượng đặc biệt nguy hiểm và manh động. Dù chỉ là mâu thuẫn rất nhỏ lại được nhiều người, nhiều lần can ngăn nhưng đối tượng vẫn năm lần, bảy lượt tìm cách thực hiện hành vi gây án đến cùng. Hiện CAH Yên Châu đã hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo ANTĐ

Bình luận(0)