Clip họp báo về vụ án “nóng” chùa Bồ Đề, Cát Tường

Google News

Chiều ngày 5/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo về 3 vụ nổi cộm trong xã hội thời gian qua.

3 vụ án đó là: Vụ đấu thầu sai quy trình dự án Khu liên hợp rác thải Nam Sơn, vụ nghi án buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề và vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Về vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Công an Hà Nội đã xác định có dấu hiệu của hành vi mua bán trẻ em.
Công an Hà Nội đã thu giữ tại nơi ở của đối tượng Phạm Thị Nguyệt nhiều giấy khai sinh của các cháu bé không phải là con đẻ của Nguyệt và đối tượng này đang nuôi 2 cháu bé khoảng 2 tuổi; xác định tại chùa Bồ Đề có 106 trẻ em từ 1 tháng tuổi đến 18 tuổi.
Riêng sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa này sẽ phải có trách nhiệm và cũng là một trong những đối tượng điều tra, nhưng có liên quan trực tiếp hay không và ở mức độ nào thì đang tiếp tục điều tra. Công an Hà Nội cũng thông báo sẽ tiếp tục làm rõ nghi án 9 trẻ em đã được nuôi dưỡng ở chùa Bồ Đề, nhưng hiện đang mất tích.
Về vụ đấu thầu Dự án đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội trị giá 23 triệu USD, do phía Nhật Bản viện trợ không hoàn lại, vốn đối ứng của Thành phố Hà Nội là 140 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên Môi trường đô thị (Urenco) thừa nhận: gói thầu số 1 trị giá trên 107 tỷ đồng là có sai sót, đã thay đổi hình thức hợp đồng, tự ý điều chỉnh kế hoạch đấu thầu nhưng không xin ý kiến UBND Thành phố... nên khoảng 1 năm kể từ khi nhà thầu đã trúng thầu nhưng vẫn chưa ký được hợp đồng.
Về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đang được dư luận rất quan tâm hiện nay. Theo Đại tá Nguyễn Văn Viễn, Chánh Văn phòng Công an Thành phố Hà Nội, đây chỉ là bước đầu giám định ADN và đã xác định đúng là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền.
Trả lời câu hỏi của nhiều cơ quan báo chí về nguyên nhân tử vong, tử vong trước hay sau khi bị thả xuống nước, tội danh với bác sỹ Tường và bảo vệ Khánh sẽ được thay đổi như thế nào sau khi tìm thấy thi thể chị Huyền, đại diện Công an Hà Nội cho biết, sẽ còn điều tra tiếp và đang chờ kết quả giám định pháp y của Bộ Công an.
Theo VTV

Bình luận(0)