Cháu bé được giải cứu khỏi tay kẻ bắt cóc trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang chơi ngoài đường cách nhà 20 mét, bé gái 8 tuổi ở Hải Phòng bị một người đàn ông bắt cóc. Rất may, một giáo viên đi qua đã giải cứu kịp thời.

Dư luận huyện Tiên Lãng đang rúng động trước thông tin cháu bé 8 tuổi bị một đối tượng lạ mặt bắt cóc ngay trước cửa nhà tại thôn Xuân Quang (xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).
Trao đổi với Kiến Thức, Trưởng công an xã Bạch Đằng, ông Nguyễn Văn Nghị xác nhận thông tin vụ việc trên. Theo thông tin từ ông Nghị, vào khoảng 9h35 ngày 14/5, cháu Hoàng Thị Huyền Trâm (SN 2008) là con của anh chị Hoàng Thế Duy (SN 1982) và Nguyễn Thị Khen (SN 1988) trú tại thôn Xuân Quang xã Bạch Đằng đã được giải cứu khỏi tay kẻ bắt cóc.
Chau be duoc giai cuu khoi tay ke bat coc tre em
 Đối tượng lạ mặt có hành vi nghi vấn bắt cóc trẻ em đang gây chấn động huyện Tiên Lãng (Ảnh minh họa).
Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 14/5, cháu Hoàng Thị Huyền Trâm đang chơi ở ngoài đường cách nhà mấy chục mét thì xuất hiện đối tượng lạ mặt khoảng ngoài 50 tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm bịt kín, đi xe máy đến gần cháu hỏi han. Bất ngờ, đối tượng này bế cháu lên xe và định chạy. Đúng lúc đó, anh Hoàng Văn Duật, giáo viên trường THPT Nhữ Văn Lan đi qua phát hiện sự việc.
Theo lời anh Duật, khi người đàn ông bế cháu lên xe thì anh Duật vừa đi đến. Thấy người đàn ông có nhiều biểu hiện bất thường, cháu bé khóc thét nên anh sinh nghi. Khi anh Duật hỏi người đàn ông “Sao lại bế cháu lên xe”. Người đàn ông không trả lời mà vội vã để cháu bé xuống đất rồi phóng xe chạy mất.
Nhận được tin báo, lực lượng công an xã Bạch Đằng đã xuống gia đình để nắm bắt thông tin. Sau đó, công an xã đã thông báo trên đài phát thanh vụ việc trên để cảnh báo người dân khi trông giữ con nhỏ.
Trưởng công an xã Bạch Đằng, Nguyễn Văn Nghị cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã xảy ra vụ việc trên.
Theo gia đình bé Trâm cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, bố mẹ cháu Trâm đều đi làm nên không có nhà. Bố mẹ cháu Trâm đã gửi cháu cho ông Hoàng Văn Hoài (SN 1948) là ông nội cháu trông giúp. Khi cháu chạy ra ngoài chơi thì xảy ra sự việc trên.
Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc chấn động này...
Chau be duoc giai cuu khoi tay ke bat coc tre em-Hinh-2
 Đối tượng bắt cóc trẻ em ở thị trấn Bắc Sơn (Huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) đã bị nhân dân vây bắt.
Sau khi vụ việc trên xảy ra một ngày, vào sáng 15/5, tại khu tập thể trường THCS thị trấn Bắc Sơn (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn), một cháu bé 3 tuổi đang được mẹ bón ăn sáng đột nhiên bị một người đàn ông lạ mặt xông đến bế chạy đi. Người mẹ liền túm lấy chân con rồi tri hô. Kẻ bắt cóc trẻ em bị nhân dân vây bắt và giao cho công an.
Trao đổi về vụ việc này, Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn, Tô Bắc Thái cho biết, đối tượng bắt cóc trẻ em là người địa phương khác đến làm thuê. Khi làm việc với nhà chức trách, hắn ta có biểu hiện hoang tưởng, luôn lo sợ bị người khác đánh nên tìm cách bắt cóc trẻ em để mong bị bắt.
Hải Ninh

Bình luận(0)