Cây cổ thụ ở Hà Nội bật gốc, ban công nhà dân đổ sập

Google News

(Kiến Thức) - Cây xà cừ khá to đổ rầm đè vào 2 ngôi nhà dân ở ven đường, khiến người dân một phen hoảng hốt

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 27/4, tại phố Sơn Tây, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội.
 Cây xà cừ cổ thụ bị bật gốc...
Một số người dân khu vực cho biết, khi đó, họ nghe tiếng rầm lớn. Mọi người hốt hoảng chạy ra ngoài, thấy cây xà cừ đổ ngang đường đè lên số nhà 73 và 75 ở bên đường.
Chị Tạ Thị Đức, 39 tuổi, người chứng kiến sự việc kể: “Khi nghe tiếng tiếng rầm, tôi chạy ra ngoài thì thấy thân cây xà cừ đổ vắt ngang đường. Còn ngọn cây đè lên 2 ngôi nhà ở bên cạnh đường. Khi xảy ra sự việc cây đổ, chủ nhân của số nhà 75 không có ở trong nhà. Nhà số 73, có 5 người đang ngủ trong nhà. Nhưng rất may, không ai bị thương”.
... đổ đè lên nhà dân.
Sau khoảng 30 phút, công nhân Công ty cây xanh Hà Nội có mặt dọn hiện trường. Khu vực đoạn đường Sơn Tây cũng bị phong tỏa để các đơn vị chức năng khắc phục sự cố.
Theo quan sát của chúng tôi, cây xà cừ bị đổ có đường kính khoảng 60cm. Thân cây đổ vắt ngang đường. Phần ngọn cây đè lên hai ngôi nhà ở bên cạnh. Ban công tầng 3 của ngôi nhà số 73 bị cây đè đổ sập. Phần mái tôn của ngôi nhà số 75 cũng bị cây đổ đè biến dạng.
Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội, cho biết: “Trận mưa lớn đêm 26/4 sáng 27/4 đã làm ít nhất 4 cây xanh trên địa bàn Hà Nội bị đổ. Rất may, mưa lớn không kéo theo gió giật nên các cây bị đổ chủ yếu là cây bé. Trong sáng nay 27/4, công tác khắc phục cây đổ đã được Công ty Cây xanh Hà Nội hoàn thành".
Tiến Dũng

Bình luận(0)