Bục túi nước hầm lò Quảng Ninh: 200 công nhân tinh nhuệ ứng cứu

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 200 công nhân tinh nhuệ đã được huy động để cứu hộ nạn nhân còn mắc kẹt sau sự cố bục túi nước hầm lò Quảng Ninh khiến 11 người thương vong…

Như tin đã đưa, vào khoảng 2h00', ngày 20/8, tại lò dọc -95 thuộc khai trường than Thành Công, Công ty Than Hòn Gai (khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long) đã xảy ra vụ tai nạn được xác định ban đầu là do bục túi nước trong đường lò khiến 1 người chết, 10 người bị thương và 1 người mất tích.
Nguyên nhân vụ tai nạn hầm lò nói trên được xác định bởi sự cố bục túi nước đường lò do đặc thù địa chất. Các lực lượng cứu hộ và các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt kịp thời khắc phục hậu quả.
Đến thời điểm hiện tại, các lực lượng cứu hộ đã đã đưa được 11 công nhân ra ngoài nhưng trong số này 1 người đã tử vong, 2 người bị thương nặng còn 1 người mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy.
Buc tui nuoc ham lo Quang Ninh: 200 cong nhan tinh nhue ung cuu
 Hơn 200 người được huy động cứu nạn nhân.
Liên quan đến vụ bục túi nước hầm lò Quảng Ninh, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Bùi Khắc Thất, Giám đốc Công ty than Hòn Gai cho biết, vị trí gặp nạn từ mức dọc vỉa - 160 lên - 85, vị trí bục lò dự kiến là dọc vỉa - 95. Hiện phía công ty đang huy động toàn bộ lực lượng công nhân để tiến hành cứu hộ các nạn nhân còn mắc kẹt, đồng thời nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.
“Hiện tại Công ty đã huy động 200 thợ lò tinh nhuệ và các lực lượng khác cùng nhiều thiết bị phục vụ để tiến hành tìm kiếm theo 3 mũi. Mỗi mũi 10 người thay phiên nhau vào từ dọc vỉa -160 và -165. Từ vị trí dọc vỉa -165, dự kiến khoảng 5m nữa sẽ tiếp cận được khu vực xảy ra sự cố. Từ vị trí dọc vỉa - 160 đang xảy ra tình trạng ngập nước, đang tiến hành bơm nước để tiếp cận vị trí dự kiến hiện đang có công nhân mắc kẹt”, ông Thất cho biết thêm.
Sau sự cố, các lực lượng công an, quân đội, cấp cứu mỏ đã có mặt tại hiện trường. Các đơn vị cứu hộ vẫn đang tiếp tục bàn phương án tìm kiếm, cứu nạn người cuối cùng mắc kẹt. Từ vị trí dọc vỉa -165, dự kiến khoảng 5m nữa sẽ tiếp cận được khu vực xảy ra sự cố. Từ vị trí dọc vỉa - 160 đang xảy ra tình trạng ngập nước, đang tiến hành bơm nước để tiếp cận vị trí dự kiến hiện đang có công nhân mắc kẹt.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Bên cạnh đó, các nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để cấp cứu.
Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, đồng thời hỗ trợ hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình người tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)