Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ nghi cán bộ ngoại giao buôn lậu

Google News

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã lên tiếng về vụ nghi cán bộ ngoại giao buôn lậu, cho rằng chưa thể nói có gian lận thương mại hay buôn lậu được.

Bo Ngoai giao len tieng vu nghi can bo ngoai giao buon lau
 Ông Lê Hải Bình (Ảnh Tuổi Trẻ).

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 29/1, phóng viên đã nêu câu hỏi: Ngày 28/1, Hải quan Hải Phòng đã bắt giữ một vụ buôn lậu lớn do một cán bộ có hộ chiếu ngoại giao đứng tên. Nghe nói lô hàng này của rất nhiều người có hộ chiếu ngoại giao và hiện nay vụ việc đang được phối hợp chỗ Ban 389 Trung ương xử lý. Về vụ việc này, xin cho biết đang được xử lý như thế nào?
Về vấn đề nghi cán bộ ngoại giao buôn lậu này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, Bộ Ngoại giao hiện nay cũng đang xem xét vấn đề và có ý kiến như như sau: Từ trước đến nay, việc cán bộ ở các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài kết thúc nhiệm kỳ về nước và mang theo, chuyển về nước hàng hóa đã qua sử dụng, hàng hóa phục vụ tiêu dùng là việc làm rất là bình thường, được pháp luật cho phép.
“Theo ý kiến của chúng tôi, các cá nhân liên quan tới việc này sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ theo quy định hiện hành của pháp luật. Cho đến nay, theo chúng tôi được biết, ngay cả Hải quan cũng không nói là buôn lậu. Họ chỉ đang kiểm tra và xác minh lại với cá nhân có liên quan thôi, nên chưa thể nói có gian lận thương mại hay buôn lậu được.” – ông Lê Hải Bình nói.
Theo Vnmedia

Bình luận(0)