Bộ Công an kết luận vụ CSGT Hải Phòng đánh dân chảy máu mồm

Google News

(Kiến Thức) - Bộ công an vừa thông báo cho Kiến Thức kết quả xác minh, xử lý thông tin về clip CSGT Hải Phòng đánh người vi phạm chảy máu mồm lan truyền trên mạng.

Ngày 16/10/2014, Báo điện tử Kiến Thức có bài: “CSGT Hải Phòng đánh chảy máu mồm người vi phạm?”, phản ánh: Trên mạng xã hội Youtube đang lan truyền đoạn video clip dài hơn 3 phút, với tiêu đề “CSGT Hải Phòng vụt gậy vào mồm dân xong gọi xe ôm trốn khỏi hiện trường”... Bài viết đăng tải và mô tả cụ thể nội dung đoạn clip trên.
Ngày 18/11/2014, Báo điện tử  Kiến Thức nhận được Thông báo kết quả xác minh, xử lý thông tin mà bài báo nêu từ Bộ Công an. 
Chúng tôi xin đăng tải nội dung thông báo này để độc giả hiểu rõ hơn bản chất sự việc. 
 Thông báo của Bộ Công an gửi báo Kiến Thức.
Dưới đây là nội dung bản thông báo. 
Sau khi báo điện tử Kiến Thức phản ánh, Công an TP Hải Phòng đã thành lập tổ công tác khẩn trương thẩm tra xác minh làm rõ vụ việc. Kết quả cụ thể như sau:
Ngày 15/10/2014, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng của Công an quận Hồng Bàng, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự quận Hồng Bàng phân công tổ tuần tra gồm 6 đồng chí: Thượng úy Phạm Văn Hạnh – tổ trưởng, Trung tá Đàm Văn Thành – cán bộ, Thượng úy Đỗ Đăng Dũng – cán bộ, Thiếu úy Phạm Thanh Bình – cán bộ, Trung úy Hoàng Văn Điệp – cán bộ, Trung úy Trần Đình Thăng – cán bộ, thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên các tuyến, địa giới hành chính thuộc quận Hồng Bàng.
 Ảnh cắt từ clip. 
Vào lúc 15h cùng ngày, khi Tổ tuần tra làm nhiệm vụ trên đường Hùng Vương (phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng), phát hiện một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô đi không đúng phần đường quy định, đồng chí Đỗ Đăng Dũng đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Nhưng do đang đi với tốc độ cao, nam thanh niên trên không làm chủ được tốc độ, đồng thời phanh gấp nên cả người và phương tiện đều bị đổ xuống đường. Trong lúc ngã xe, nam thanh niên bị tay lái của xe va đập vào phần mặt gây chảy máu tại phần môi trên, đầu gối bên phải bị trầy xước do va chạm với mặt đường. Đồng chí Dũng cùng với các đồng chí trong tổ công tác đã đưa nam thanh niên cùng phương tiện vào lề đường để giải quyết, tránh gây ùn tắc giao thông. Trong lúc tổ tuần tra đang giải quyết, một số người dân qua đường không nắm rõ được nội dung sự việc, cho rằng cán bộ của tổ tuần tra gây thương tích cho người vi phạm nên đã tụ tập đông người, sử dụng điện thoại quay clip và có những lời lẽ, thái độ, cử chỉ thiếu tôn trọng cán bộ, chiến sĩ tổ công tác.
Nhận thấy người dân tập trung đông, có biểu hiện quá khích gây phức tạp về trật tự công cộng, ùn tắc giao thông, tổ tuần tra đã báo cáo ban chỉ huy đội tăng cường lực lượng xuống hiện trường giải quyết, đồng thời đưa nam thanh niên trên và phương tiện về trụ sở Đội Cảnh sát giao thông – trật tự giải quyết theo quy định.
Đội Cảnh sát giao thông – trật tự đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với nam thanh niên trên (tên là Đinh Ngọc Hưng, sinh năm 1979, ở số 188 Phan Bội Châu, phường Phạm Hồng Thái, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng; phương tiện vi phạm: Xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, BKS: 15B1-004.74) với các lỗi vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi không đúng phần đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, không mang theo giấy phép lái xe, đăng ký xe, không có bảo hiểm trách nhiệm của chủ xe mô tô cơ giới. Đinh Ngọc Hưng đã có bản tường trình về vụ việc, thừa nhận các lỗi vi phạm như biên bản đã lập, khẳng định các thương tích là do quá trình tự ngã xe gây ra, không liên quan đến cán bộ, chiến sĩ của tổ tuần tra, đồng thời cam đoan không có ý kiến, khiếu nại gì. Đinh Ngọc Hưng cũng khẳng định không có quan hệ với người quay clip vụ việc trên và đăng tải lên mạng, cơ quan công an cũng chưa xác định được danh tính người này.
Tổ công tác công an thành phố cũng đã trực tiếp làm việc với đối tượng Đinh Ngọc Hưng, xác định nội dung vụ việc xảy ra đúng như đã nêu trên. Tại buổi làm việc với tổ công tác của công an thành phố, Đinh Ngọc Hưng đã làm bản tường trình thừa nhận hoàn toàn các lỗi vi phạm theo quy định cũng như đã nhận lại phương tiện của mình và cam đoan không có thắc mắc, khiếu nại gì thêm.
Minh Hiếu

Bình luận(0)