Bắt được ba ba khủng, nhiều người đua nhau ném tiền cầu may

Google News

(Kiến Thức) - Tin vào việc con ba ba khủng nặng 17,5 kg mà một ngư dân Hải Phòng vừa bắt được là điềm lành, hàng trăm người dân đua nhau thả tiền cầu may...

Sáng 25/2,một ngư dân đang đánh cá bắt được trên sông Đa Độ, đoạn chảy qua Trung tâm TDTT huyện Kiến Thụy, thuộc thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng đã bắt được một con ba ba khủng có trọng lượng lên đến 17,5 kg.
Bat duoc ba ba khung, nhieu nguoi dua nhau nem tien cau may
 Con ba ba nặng tới 17,5 kg.
Khi biết thông tin, hàng trăm người dân ở thị trấn Núi Đối và các xã bên cạnh đã kéo đến xem. Nhiều người dân quan niệm bắt được ba ba là điềm lành nên đã cùng nhau ném tiền để cầu may. Con ba ba khủng này được nhốt trong một lồng sắt tròn, xung quanh ba ba, người dân vây kín và thả tiền vào trong với các mệnh giá từ 2.000 – 500.000đ. Thậm chí, có người còn thả tiền vào mồm ba ba, sờ lên đầu, mai của con vật này để cầu may.
Bat duoc ba ba khung, nhieu nguoi dua nhau nem tien cau may-Hinh-2
 Thu hút sự hiếu kỳ của người dân.
Nhiều người đến xem đến mức nhiều hộ gia đình xung quanh đã mở dịch vụ trông xe thuê với giá 5000đ/lượt.
Bat duoc ba ba khung, nhieu nguoi dua nhau nem tien cau may-Hinh-3
 Họ thả tiền vào ba ba để cầu may.
Bat duoc ba ba khung, nhieu nguoi dua nhau nem tien cau may-Hinh-4
 Dịch vụ trông xe phục vụ những người dân hiếu kỳ.
Theo người dân, con ba ba này có tuổi thọ tương đối cao, khoảng 100 tuổi. Nhiều người đã ngỏ ý muốn mua lại “cụ” ba ba khủng này, cá biệt đã có người ra giá 50 triệu đồng, nhưng chủ nhân chưa bán.
Hải Ninh

Bình luận(0)