Ăn diện như khách du xuân, gây án trên đường hoa Nguyễn Huệ

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm các đối tượng nam nữ và trẻ em ăn diện sang trọng như khách du xuân, trà trộn vào đường hoa Nguyễn Huệ để trộm cắp, cướp giật tài sản du khách...

Ngày 29/1 (mùng 2 Tết), Công an quận 1, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản trên đường hoa Nguyễn Huệ trong những ngày Tết vừa qua, để lập hồ sơ xử lý.
An dien nhu khach du xuan, gay an tren duong hoa Nguyen Hue
 Hàng chục nghìn người dạo chơi trên đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017.
Tối 28/1 (mùng 1 tết), trong khi hàng chục nghìn người dân dạo chơi trên đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) thì các trinh sát đặc nhiệm âm thầm tuần tra bằng nhiều hình thức từ công khai đến bí mật.
Khi đến khu vực cuối đường Nguyễn Huệ - Bến Bạch Đằng, cảnh sát phát hiện nhóm đối tượng nam, nữ và trẻ em đầy nghi vấn lảng vảng nên chia nhau bám theo.
An dien nhu khach du xuan, gay an tren duong hoa Nguyen Hue-Hinh-2
 

An dien nhu khach du xuan, gay an tren duong hoa Nguyen Hue-Hinh-3
Các đối tượng đang bị tạm giữ. 
Cả nhóm đối tượng nói trên lẩn vào đám đông đã tụ tập tại một góc phía bờ sông đối diện đường hoa thì các cảnh sát ập đến kiểm tra. Trên người nhóm 3 người lớn và 2 trẻ em, trinh sát tìm thấy 3,5 triệu đồng, 5 điện thoại, túi xách… nghi là tài sản trộm cắp.
An dien nhu khach du xuan, gay an tren duong hoa Nguyen Hue-Hinh-4
Số tài sản nghi do gây án lấy được của các đối tượng. 
Tại cơ quan điều tra, Lê Văn H. (28 tuổi), Hồ Minh Tr. (33 tuổi), Châu Trọng Ng. (27 tuổi) cùng 2 đứa trẻ ú ớ về số tài sản này. Theo hồ sơ cảnh sát, đây là một trong những nhóm trộm chuyên nghiệp gốc các tỉnh miền Trung. Cảnh sát đang tìm kiếm những nạn nhân của băng nhóm này để củng cố chứng cứ xử lý.
“Cũng như những băng nhóm khác, thủ đoạn chúng là ăn mặc sang trọng, cùng trẻ em "du xuân" để qua mắt cảnh sát. Những đồ móc được, ngay lập tức chuyển cho những đứa trẻ khiến ít ai ngờ”, một cảnh sát điều, cho biết.
Trước đó vào đêm 29 Tết, các trinh sát Công an quận 1 mật phục trên đường hoa và đã bắt nhóm 3 phụ nữ gốc ở tỉnh Khánh Hòa với thủ đoạn trộm cắp tương tự.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)