"Bật mí" hai đại gia ít biết trong nhà bầu Thụy

Google News

(Kiến Thức) - Ít người biết rằng hai người anh em của bầu Thụy cũng là những đại gia thành đạt.

Anh trai của bầu Thụy là ông Nguyễn Văn Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuân Thiện, thành viên Tập đoàn Xuân Thành (hiện đã đổi tên thành ThaiGroup). Ngồi ở vị trí ghế nóng, ông Nguyễn Văn Thiện đã đưa công ty ngày càng phát triển trên nhều phương diện.
Bat mi hai dai gia it biet trong nha bau Thuy
Chân dung ông Nguyễn Văn Thiện, anh trai của Bầu Thụy. Ảnh: Việt Báo.
Công ty TNHH Xuân Thiện nổi lên từ năm 2014 khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất quân đầu tư thủy điện vào Cameroon (Châu Phi).
Xuân Thiện đang là mũi nhọn của Tập đoàn Xuân Thành khi được giao triển khai các dự án về thủy điện, xi măng của tập đoàn này. Chỉ tính riêng lĩnh vực thủy điện, Xuân Thiện đang thực hiện đầu tư khai thác khoảng hơn 20 dự án thủy điện trong và ngoài nước.
Ngoài ra công ty này còn kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng. Hiện tại công ty này đang đầu tư 2 khách sạn 5 sao với quy mô 1.000 phòng. Theo thông tin từ công ty này đang nghiên cứu đầu tư ra các nước Châu Phi, Châu Mỹ La tinh và kỳ vọng đến năm 2020 đạt 3.000 phòng với chất lượng cao cấp.
Dư luận cũng quan tâm nhiều hơn những thông tin về em trai của bầu Thụy, người từng thay thế anh trai mình dẫn đàn đội bóng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.
Bat mi hai dai gia it biet trong nha bau Thuy-Hinh-2
Nguyễn Xuân Thủy, em trai bầu Thụy. Ảnh: Báo mới.

Thông tin về em trai của Bầu Thụy được mọi người quan tâm từ sau khi ông Thụy giới thiệu Nguyễn Xuân Thủy làm tân Chủ tịch đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.
Ông bầu trẻ tuổi này sinh ngày 17/5/1988, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Hà Nội. Không ít lần ông bầu trẻ này gây choáng dư luận bởi thú chơi xe sang tiền tỷ như anh trai của mình. Không lâu sau khi nắm quyền Chủ tịch đội Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, bầu Thủy cũng thể hiện độ chịu chơi của mình bằng cách sắm cho riêng mình một chiếc Rolls-Royce Phantom biển 35A.
Tuy nhiên, bầu Thủy với vai trò là Tổng giám đốc Công ty Xi măng Xuân Thành cũng gặp không ít khó khăn. Thông tin bầu Thủy phải đi vay 2.000 tỷ đồng từ Ngân hàng BIDV mua dây chuyền, thiết bị của hãng Haver & Boecker (Đức) để lắp đặt cùng lúc tại hai nhà máy đặt ở Quảng Nam và Hà Nam khiến nhiều người ngạc nhiên. Dây chuyền này đã được đưa vào sử dụng ngày 19/8/2013, tức là 2 ngày trước khi ông ký quyết định giải tán đội bóng.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)