EVN HANOI: Phát triển bền vững luôn gắn với trách nhiệm trước cộng đồng xã hội

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2018 - Là năm thứ 4 liên tiếp ngành Điện và EVN HANOI tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện. Những công trình, phần việc ý nghĩa sẽ thắt chặt thêm sự gắn bó giữa EVN HANOI với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

EVN HANOI: Phat trien ben vung luon gan voi trach nhiem truoc cong dong xa hoi
EVN HANOI thực hiện các hoạt động An sinh xã hội. 
Lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái
Đây là năm đầu tiên EVN HANOI triển khai hoạt động lắp đặt miễn phí điện mặt trời mái nhà cho một số hộ gia đình thương binh liệt sĩ, các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
EVN HANOI: Phat trien ben vung luon gan voi trach nhiem truoc cong dong xa hoi-Hinh-2
EVN HANOI lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho một số hộ dân hoàn cảnh đặc biệt trong tháng tri ân 2018. 
Việc triển khai lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho một số hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thủ đônằm trong chương trình An sinh xã hội do EVN HANOI thực hiện trong Tháng tri ân khách hàng trên toàn địa bàn Thủ đô.
Bà Trần Hương Thảo – Giám đốc chí nhánh Solar BK Hà Nội – đơn vị thực hiện tài trợ điện mặt trời áp mái cùng EVN HANOI cho biết, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã đưa chương trình tài trợ lắp pin năng lượng mặt trời cho một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ người dân cải thiện được cuộc sống bằng việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, vừa giúp tiết kiệm tiền điện hàng tháng vừa tạo ra lượng điện dư để đẩy lên lưới điện của thành phố, giúp người dân có thêm một khoản thu nhập từ chính nguồn điện sinh hoạt của mình. Solar BK và EVN HANOI đều mong muốn có thể phổ biến về điện mặt trời áp mái đến các hộ dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, hướng tới hành động tiết kiệm điện cũng như sử dụng năng lượng xanh bảo vệ môi trường.
EVN HANOI: Phat trien ben vung luon gan voi trach nhiem truoc cong dong xa hoi-Hinh-3
 
Triển khai các hoạt động vì cộng đồng để tri ân khách hàng là điểm nhấn trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI. Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng khoa học công nghệ hướng đến quyền và lợi ích của khách hàng sẽ là sự kết nối chặt chẽ giữa EVN HANOI và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Thắp sáng niềm tin
Bên cạnh việc lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái, EVN HANOI triển khai chương trình thắp sáng niềm tin nơi tập trung nhiều hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện Quốc Oai.
EVN HANOI: Phat trien ben vung luon gan voi trach nhiem truoc cong dong xa hoi-Hinh-4
 Thợ điện Thủ đô mang ánh sáng đến mọi gia đình.
Là một trong các hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, bà Đinh Thị Nhờn – xã Đồng Mỡ - huyện Quốc Oai sống trong căn nhà nhỏ sâu trong xã Phú Mãn với gia đình, có hoàn cảnh khó khăn, bản thân già yếu. Do hệ thống điện của nhà bà Nhờn đã cũ nát nên vào những ngày mưa gió lạnh lẽo thường xảy ra chạm chập dẫn đến mất điện. Sau khi được sửa chữa, thay thế đường điện mới, bà vui mừng cho biết “Đường điện mới kiên cố lắm, không còn xảy ra tình trạng mất điện nữa. Tôi yên tâm lắm! Đống dây cũ vẫn còn đây, rách nát chấp vá nhiều nên hay mất điện. Cảm ơn bên điện lực đã giúp sửa chữa lại đường điện cho căn nhà”
Bà Nhờn chia sẻ: “Cảm ơn các cấp chính quyền và Điện lực đã quan tâm và hỗ trợ gia đình chúng tôi, gia đình khó khăn quá nhưng may mắn có sự giúp đỡ của các cán bộ điện lực địa phương, gia đình chúng tôi đã có điện sáng để phục vụ sinh hoạt hàng ngày”.
EVN HANOI: Phat trien ben vung luon gan voi trach nhiem truoc cong dong xa hoi-Hinh-5
 
Đánh giá về các hoạt động tri ân khách hàng của ngành điện trên địa bàn xã Phú Mãn, ông Bùi Chí Bền - Phó Chủ tịch UBND xã cho rằng đó là những hoạt động rất có ý nghĩa của ngành điện. Xã Phú Mãn là một trong những xã nghèo của huyện Quốc Oai, tỷ lệ các hộ nghèo còn cao. Việc sửa chữa, lắp đặt điện hay lắp mới hệ thống chiếu sáng sẽ giúp các hộ dân dùng điện được an toàn, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, phát triển kinh tế và sản xuất. Ông mong muốn trong thời gian tới, ngành điện tiếp tục quan tâm tới các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách cải thiện đời sống.
Nhân dịp Tháng tri ân khách hàng-12/2018, EVN HANOI đang triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin” nhằm sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, sửa chữa lắp đặt và thay mới miễn phí bóng đèn LED chiếu sáng tiết kiệm điện trên toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng 12/2018 của EVN HANOI:
- Lắp đạt miễn phí điện mặt trời mái nhà đưa ánh sáng đến một số hộ gia đình thương binh liệt sĩ, các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt.
- Sửa chữa, lắp đặt điện và thay mới bóng đèn LED miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách.
- Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng, tổng kết công tác sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả và trao Giấy khen Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2018 tại 30 Công ty Điện lực trực thuộc EVN HANOI với sự tham gia 1.500 khách hàng; Tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng lớn của EVN HANOI với sự tham gia của 300 khách hàng.
- Triển khai chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVN lần thứ IV” tại EVN HANOI.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)