4 thời điểm bạn cần sự trợ giúp của đồng nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Khi công việc của bạn được kiểm tra bởi một người khác sẽ giúp hạn chế ở mức thấp nhất các rủi ro, sai sót. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên nhờ cậy đến sự giúp đỡ của đồng nghiệp bởi họ đều có nhiệm vụ riêng cần thực hiện. 

Dưới đây là 4 trường hợp mà người thông minh cần “một đôi mắt thứ hai” cho công việc của họ, hãy cùng tham khảo để rút kinh nghiệm cho mình nhé!
4 thoi diem ban can su tro giup cua dong nghiep
 Tìm kiếm thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh
Khi sắp gửi một email quan trọng
Nếu nội dung email gửi đến một khách hàng quan trọng thiếu một số chi tiết cần có dẫn đến sai ý nghĩa hoặc mắc phải các lỗi chính tả, ngữ pháp thì điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến bạn và cả công ty. Bạn không chỉ phải mất thời gian để đính chính thông tin mà còn tốn hao nhiều công sức để lấy lại niềm tin từ khách hàng và cấp trên bởi bạn đang thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu tổ chức. Vì vậy, theo Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn thì lúc này hãy nhờ đồng nghiệp xem qua nội dung muốn gửi. Họ sẽ xác nhận liệu rằng bạn có đề cập đầy đủ thông tin muốn nói và những điều đó có chính xác hay không.
Công việc có rất nhiều bước nhỏ
Bạn có thể đang làm việc với một bài thuyết trình dài hoặc phải tổng hợp một báo cáo chi tiết hay cần gửi kế hoạch chính thức cho sếp trước khi ra mắt sản phẩm mới. Dĩ nhiên, trong các tài liệu này có rất nhiều điều cần được trình bày tỉ mỉ. Và bạn thực sự rất thông minh khi nhờ đồng nghiệp xem qua công việc bạn đã làm trong những trường hợp trên.
Tuy nhiên, hãy tạo sự thuận lợi cho đồng nghiệp để sự hỗ trợ của họ mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn. Đừng chỉ cho họ xem sản phẩm hoàn thành và chờ nhận các phản hồi chung chung. Hãy chủ động hơn. Bạn cần gửi kèm danh sách tất cả các yếu tố mà bạn được yêu cầu khi thực hiện công việc. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng kiểm tra những gì bạn đã làm tốt và những gì họ cho rằng bạn nên chỉnh sửa thêm.
Khi đã mắc sai lầm với nhiệm vụ tương tự trong quá khứ
Ngay cả khi đã có sự chuẩn bị tốt thì đôi lúc những sai lầm trong quá khứ vẫn có thể xảy ra nếu bạn làm việc một mình. Chẳng hạn bạn không giỏi trong việc đọc và giải thích các bảng số liệu thì điều này có thể dẫn đến nhiều rủi ro. Vì vậy, hãy tìm một ai đó có thể xác nhận rằng bạn đã đọc được thông tin từ các số liệu ấy một cách chính xác. Thay vì chỉ làm việc một mình và tự tìm ra lỗi thì hãy mạnh dạn nói lên và nhờ đồng nghiệp kiểm tra một lần nữa công việc của bạn, ít nhất là cho đến khi bạn tự tin trở lại.
Khi đang ở ngoài vùng thoải mái
Có thể bạn là một nhân viên marketing và đang tập tành thực hiện quản lý ngân sách quảng cáo lần đầu tiên, hoặc bạn đang là nhân viên bán hàng và sếp yêu cầu bạn thực hiện một tài liệu giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty... Nếu bạn được tin cậy giao cho một nhiệm vụ bên ngoài mô tả công việc, hãy làm hai việc. Đầu tiên, hãy tự khuyến khích mình. Sau đó, tìm một người có nhiều kinh nghiệm hơn và nhờ họ xem qua cũng như cho ý kiến về bất cứ điều gì bạn đã làm.
Bạn có thể cảm thấy khó chịu khi yêu cầu ai đó giúp đỡ mình quá nhiều, nhưng đây không phải là con đường một chiều. Hãy cảm ơn người hỗ trợ bạn một cách công khai, đề nghị giúp đỡ họ trong tương lai hoặc chỉ đơn giản là mời họ một bữa ăn trưa. Hầu hết mọi người sẽ không từ chối nếu việc giúp đỡ bạn không ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ. Quan trọng nhất, hãy thay đổi người hỗ trợ kiểm tra sau mỗi nhiệm vụ và cho thấy rằng bạn tôn trọng thời gian cũng như phản hồi họ đã dành cho công việc của mình.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)