Thêm một người nghi nhiễm MERS từ Hàn Quốc về Việt Nam

Google News

Một nữ bệnh nhân từ Mỹ trở về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc trong 16 giờ, và có các triệu chứng nghi nhiễm MERS-CoV.

Sáng 10/6, Văn phòng EOC, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có thông báo chính thức về ca nghi nhiễm MERS tại Cần Thơ.
Theo báo cáo của Đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV khu vực phía Nam: Ngày 9/6/2015, mẫu bệnh phẩm của một bệnh nhân nữ đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ được xét nghiệm tại Viện Pasteur TP HCM đã có kết quả âm tính với MERS-CoV
Được biết, mẫu bệnh phẩm đó là của một bệnh nhân nữ (24 tuổi) du học tại Evergreene – ELM Houston Texas, USA. Ngày 20/5/2015, bệnh nhân từ Mỹ trở về Việt Nam quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc trong 16 giờ, trong thời gian này bệnh nhân chỉ sinh hoạt tại khu vực sân bay để chờ chuyến bay tiếp về Việt Nam.
Sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h30 ngày 21/5/2015, cô gái này cùng gia đình thuê xe đi về Cần Thơ. Ngày 4/6/2015, bệnh nhân sốt cao, đến phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo tại khu dân cư 91B để khám bệnh và điều trị tại nhà nhưng không đỡ.
Ngày 7/6/2015, bệnh nhân vào bệnh viện Đa khoa Cần Thơ với triệu chứng sốt (40,8 độ C) lạnh run, đau đầu, tiểu gắt, không ho hoặc khó thở. Bệnh nhân được nhập viện tại Khoa Nhiễm, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP HCM lúc 15h30 ngày 9/6/2015, đến 19h30 cùng ngày, xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính.
Trước đó, tại Khánh Hòa, cơ quan y tế cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nam 7 tuổi quốc tịch Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Cam Ranh, đi du lịch cùng cha mẹ và em trai tại tỉnh Khánh Hòa vì nghi nhiễm MERS. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này âm tính với vi rút gây MERS-CoV.
Theo Khám Phá

Bình luận(0)