Sự thật về viên Ceramide giúp da sáng bừng sau vài phút

Google News

(Kiến Thức) - Quảng cáo công dụng thần kỳ của sản phẩm Ceramide thuộc hãng mỹ phẩm danh tiếng Elizabeth Arden khiến người tiêu dùng tưởng thật, nhưng chuyên gia da liễu phủ nhận. 

Da bừng sáng chỉ sau vài  phút!
Chị Võ Hồng Vân (phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM) và nhiều bạn đọc gửi thư và điện thoại đến Báo KH&ĐS thắc mắc về công dụng của viên nang Ceramide của hãng mỹ phẩm Elizabeth Arden New York (do Công ty TNHH Gia Lê, địa chỉ tầng 3, nhà số 2, ngõ 56, phố Pháo Đài Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội phân phối tại Việt Nam) thực hư như thế nào.
Chị Hồng Vân cho biết: "Bạn bè tôi rủ dùng viên nang Ceramide vì nó được quảng cáo rất nhiều trên mạng. Chỉ cần gõ từ khóa viên nang Ceramide là có 54.700 trang xuất hiện. Viên nang Ceramide được quảng cáo là “Giải pháp phục hồi và chống lão hóa da toàn diện”, rằng dòng sản phẩm mang tên một thành phần được tìm thấy tự nhiên trong da, quyết định cho vẻ đẹp tươi trẻ của làn da. Với những sản phẩm được bào chế ở dạng viên nang capsule, Elizabeth Arden tự hào về khả năng lưu giữ và chuyển tải trọn vẹn những thành phần tinh túy và tinh khiết nhất vào trong da, mang lại hiệu quả tức thì cùng vẻ đẹp dài lâu cho làn da. Mỗi năm 500 triệu hộp Ceramide Capsules - tương đương với 3 tỷ viên đã được tiêu thụ trên toàn thế giới và nhiều năm liền Ceramide được lọt vào danh sách là 1 trong 3 sản phẩm dưỡng da bán chạy nhất nước Mỹ. Đặc biệt, mới đây viên nang Ceramide lại quảng cáo “Chỉ trong vòng vài phút, cho làn da bừng sáng, tăng cường hiệu quả của viên nang Ceramide”.
Chị Hồng Vân và nhiều bạn đọc nghi ngờ: “Viên nang Ceramide chứa tinh chất huyết thanh giúp phục hồi làn da khỏe mạnh mỗi ngày”, tinh chất huyết thanh này lấy từ đâu, huyết thanh của người hay của động vật? Nếu lấy của người thì huyết thanh này đã tầm soát các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, C, HIV chưa? 
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng thắc mắc mỹ phẩm bôi ngoài da thì có chất “tẩy” gì thần kỳ  mà “chỉ trong vòng vài phút, đã làm cho làn da bừng sáng”!
Viên nang Ceramide đang bán tại cửa hàng Elizabeth Arden New York, Parkson Saigon Tourist Plaza. 
Vẫn chỉ là chiêu quảng cáo!
Theo ThS.BS Phan Hồng Hải, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu TPHCM, việc quảng cáo chỉ trong vòng vài phút cho làn da bừng sáng bằng tinh chất huyết thanh, hai bước để loại bỏ độc tố và tái tạo làn da... chỉ là quảng cáo. 
ThS.BS Lê Thái Vân Thanh, giảng viên Bộ môn Da liễu, trường Đại học Y dược TPHCM cho biết, huyết thanh mà bôi lên da thì hiệu quả chẳng có gì và không thể nào chỉ vài phút đã có làn da tươi sáng! Huyết thanh bôi lên da cũng không thấm được qua da vì trong dịch huyết thanh chứa các chất sinh hóa như đường, axit amin, một số chất chuyển hóa khác để cung cấp cho tế bào cơ thể nhưng nó chỉ có thể xảy ra trong thành lòng mạch, trong mao mạch. Còn da người là để bảo vệ thì không phải cái gì bôi lên da cũng thấm được qua da. 
ThS.BS Lê Thái Vân Thanh nhấn mạnh, bất kỳ cái gì mà lên da sau 5 phút, 10 phút, 15 phút mà tươi sáng thì chuyện đó cũng không thể xảy ra. Việc bôi lên mà sáng da là một phản ứng bị bong da sáng da đó là sự sáng giả tạo. Ví dụ như bôi axit, bazơ lên da cũng thấy “sáng” nhưng đó là do hủy tế bào sừng, bong tróc, chết da là do hóa chất. Màu da của con người quy định hệ thống tưới máu, sắc tố da, sắc tố tẩm nhuận trong môi trường từ ngoài. Nhưng sắc tố da, sắc tố tẩm nhuận trong môi trường từ ngoài không thay đổi được. Có thay đổi được là do hệ thống tưới máu của cơ thể. Ví dụ, những người quá sợ sệt thì da mặt họ lúc đó là trắng bệch, hay khi bị lạnh quá thì trắng tái...
Các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng phải tỉnh táo, thận trọng dùng thử sản phẩm chứ không nên bỏ ra hàng triệu đồng, chục triệu đồng để mua những sản phẩm mà nghe qua lời quảng cáo. Nếu chữa bệnh cho da thì phải dùng thuốc, chứ không phải là mỹ phẩm.
Tem phụ nên không ghi rõ bằng tờ rơi 

Tại cửa hàng Elizabeth Arden New York, Parkson Saigon Tourist Plaza, chị Nguyễn Thị Hồng Tâm, Cửa hàng trưởng tư vấn:“Xức lên thì thấy sự khác biệt liền, trơn láng, mịn màng, sản phẩm này bán chạy nhất từ trước đến giờ”. Khi chúng tôi đọc nhãn phụ thì không thấy công dụng của viên nang ceramide như quảng cáo, nhân viên cửa hàng cho biết, đây là nội dung được giới thiệu kỹ trong tờ rơi nhưng tờ rơi phát hết rồi. 

Nhóm PV Y tế

Bình luận(0)