Sẽ thay thế thành phần triclosan trong hóa mỹ phẩm?

Google News

(Kiến Thức) - Một số đơn vị sản xuất cũng như phân phối sản phẩm đã gửi thông tin trao đổi thêm về sản phẩm nước tẩy rửa trên thị trường có chứa triclosan ...

 Ảnh minh họa.
Sau khi tòa soạn đăng bài "Phát hiện hóa chất cấm trong sản phẩm tẩy rửa" phản ánh một số sản phẩm nước tẩy rửa trên thị trường có chứa triclosan (chất cấm sử dụng trong hóa mỹ phẩm)... một số đơn vị sản xuất cũng như phân phối sản phẩm đã gửi thông tin trao đổi thêm về vấn đề này. 
Cụ thể, bà Lâm Thùy Nga, Trưởng phòng Marketing, Công ty TNHH một thành viên phân phối Sài Gòn Co.op cho biết, sản phẩm nước rửa tay hương táo, đào, chanh của công ty nhập khẩu từ Malaysia đều có các giấy tờ kiểm nghiệm liên quan của nhà sản xuất, trong đó thành phần triclosan là 0,1%, nằm trong khoảng an toàn cho phép theo Hiệp định ASEAN về mỹ phẩm (0,3%). Bà Nga cũng cho biết thêm, thời gian tới công ty sẽ đề nghị nhà sản xuất thay thế thành phần triclosan trong sản phẩm, đảm bảo an toàn đối với người tiêu dùng. 
Còn Công ty Cổ phần bột giặt Lix (TPHCM) cũng gửi công văn phúc đáp kèm theo chứng nhận hàm lượng triclosan ở sản phẩm nước rửa tay của Lix là 0,199% trong giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Cộng đồng châu Âu và Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm.   
Quỳnh Hương

Bình luận(0)