Ngày ăn mấy quả trứng thì an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Cholesterol là chất béo dễ gây thừa thãi nhất và cũng là chất dễ tích lũy nhất gây biến chứng cho bệnh tim mạch.

Hỏi: Người nhà tôi phát hiện bệnh tim mạch nên không dám ăn chất béo và trứng. Xin hỏi, kiêng như vậy đúng không? Ăn như thế nào cho bảo đảm? - Lê Hạnh Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội).
Ngay an may qua trung thi an toan?
 Ăn trứng đúng cách sẽ bảo vệ tim mạch của bạn an toàn.
BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103: Cholesterol là chất béo dễ gây thừa thãi nhất và cũng là chất dễ tích lũy nhất gây biến chứng cho bệnh tim mạch. Hầu như các bệnh tim mạch đều có liên quan ít nhiều đến cholesterol. Cholesterol là chất béo làm chai cứng thành mạch, làm xơ vữa mạch máu, làm lớp lót trong mạch máu xù vì. Cholesterol cũng là thủ phạm gây ra các nguy cơ tắc mạch, nhồi máu, biến chứng mạch vành. 
Cholesterol rất cần hạn chế ăn. Một ngày chỉ nên ăn khoảng 300mg cholesterol. Nếu đã mắc bệnh tim mạch thì chỉ nên ăn một ngày không quá 200mg chất này. Nếu ăn đủ lượng như vậy, sẽ rất khoẻ mạnh, không thiếu chất và không lo có nguy cơ bị bệnh tim mạch nữa. Những thực phẩm giàu cholesterol là lòng đỏ trứng gà, tim lợn, bầu dục lợn, óc lợn, tứng vịt lộn... 
Một quả trứng gà có chừng 150 - 180mg cholesterol. Vậy nên, một ngày không nên ăn quá 1 quả trứng gà và không nên ăn 2 ngày liên tục. Như vậy, một tuần chỉ nên ăn 3 - 4 quả trứng mà thôi. Nếu đã bị bệnh tim mạch chỉ nên ăn 2 lần trứng trong tuần. 
Đặc biệt, cần nên thay đổi thói quen một buổi sáng ăn 2 quả trứng vịt lộn. Một số thực phẩm khác cần tránh là gà rán, gà chiên, thức ăn nhanh, bánh mỳ kẹp, hăm-bơ-gơ, đồ hộp, bơ, kem, nước béo. Đây là những thực phẩm rất không có lợi. Rượu, bia, thuốc là cũng là những thứ cần tránh tối đa.
TN (ghi)

Bình luận(0)