Mỗi ngày ăn bao nhiêu thịt là vừa đủ?

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi ngày một người ăn 2 lạng thịt lợn hoặc 4 lạng thịt gà thì có phải là quá nhiều không?

Hỏi: Gia đình tôi có 4 người (bố mẹ và hai con), mỗi ngày tiêu thụ hết 8 lạng thịt lợn, nếu là thịt gà thì phải hơn gấp đôi số ấy mới đủ. Vừa rồi tôi nói chuyện với một số bạn bè thì họ nói ăn thế hơi nhiều nhưng sử dụng ít hơn sẽ không đủ thức ăn cho một bữa. Xin tòa soạn cho biết, ăn thịt thế nào là đủ? - Hải Hà (Biên Hòa, Đồng Nai).
Mõi ngày an bao nhieu thịt là vùa dủ
 Ảnh minh họa.
TS Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Vấn đề bạn hỏi liên quan đến nhóm thực phẩm cung cấp protein. Nhóm thực phẩm này không nên sử dụng quá nhiều, đặc biệt là thịt không ăn quá 100 gr một người mỗi ngày (đối với người trưởng thành). Không sử dụng quá nhiều thịt đỏ. Thịt đỏ chỉ nên chiếm không quá 10% năng lượng. Khuyến khích ăn cá  vì cá có nhiều axit béo nhóm n-3 tốt cho sức khoẻ tim mạch. Nên giảm bớt thịt lợn, thay vào đó là thịt gia cầm
Để hạn chế ăn thịt, có thể ăn thêm đậu tương (nguồn protein và chất béo quý giá, nhiều hoạt chất sinh học có vai trò chống oxy hóa, chống ung thư và điều hòa chuyển hóa cholesterol), các hạt họ đậu. Sữa là một thực phẩm có giá trị cao đặc biệt là giàu canxi và riboflavin (B2). Với gia đình có con nhỏ, có thể thêm sữa hằng ngày vào bữa sáng, bữa phụ buổi tối để phù hợp với tình trạng sức khoẻ và điều kiện kinh tế là rất tốt.
PV (ghi)

Bình luận(0)