Mẹo "phù phép" răng ố vàng thành sáng trắng

Google News

Nhiều loại thực phẩm quen thuộc có chứa một số hoạt chất giúp chống các mảng bám vào răng, có tác dụng giúp cho răng sáng trắng, chắc khỏe hơn.

Meo
Tưởng chừng như rất khó tin nhưng chính vỏ chuối chín lại giúp bạn có được hàm răng trắng và sạch. Hơn nữa, vỏ chuối chín còn giúp răng chắc khỏe, đẹp tự nhiên và đều tăm tắp nhờ vitamin D có trong vỏ chuối.  

Meo
 Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần dung vỏ trong của chuối chín chà nhẹ nhàng lên răng từ 5 đến 10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó đánh răng lại bằng kem đánh răng hoặc dùng nước súc miệng. 

Meo
 Sau 3 ngày thực hiện sẽ thấy răng sáng khỏe, sạch mọi mảng bám. 

Meo
Quả ổi: Ổi là loại trái cây có nhiều công dụng trị bệnh do chứa nhiều vitamin A, B, C mà không có đường.     

Meo
 Ổi còn là nguồn cung cấp phong phú chất sắt, canxi và phốt pho. Vì vậy, đừng ngần ngại làm đẹp hàm răng với trái ổi. Bởi nếu thiếu vitamin C, răng sẽ yếu và dễ mắc các bệnh như sưng lợi, chảy máu, răng bị thưa hoặc bị rụng...

Meo
 Chanh: Giống như cam, chanh cũng có những đặc tính làm trắng răng. Loại trái cây này thuộc họ cam quýt nên là nguồn cung cấp tiềm tàng các chất chống ô-xy hóa và a-xít.   

Meo
Thêm muối diêm vào nước chanh, bạn sẽ có một hỗn hợp dùng để làm vệ sinh răng thay kem đánh răng.    

Meo
Bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để chà răng, nhưng nhớ súc miệng sau đó để loại bỏ a-xít citric thừa.    

Meo
Dưa hấu: 25% lượng vitamin C cần bổ sung cho cơ thể hàng ngày có thể thay bằng cách uống 2 cốc nước dưa hấu. Vitamin C có trong dưa hấu rất tốt cho răng và giúp hấp thu sắt.   

Meo
 Dưa hấu cũng có đặc tính chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào bằng cách trung hòa phân tử gốc tự do có liên quan đến lão hóa răng miệng.        

Meo
 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn dưa hấu sẽ ít bị các bệnh về răng miệng.  

Meo
Hành tây: Mặc dù hành tây không phải là một bữa ăn nhẹ lý tưởng, gây “mất điểm” cho hơi thở của bạn, nhưng hoạt chất allium từ hành tây rất tốt cho răng.  

Meo
Alium không màu, sẽ không gây mảng bám trên bề mặt răng của bạn. 

Meo
Ăn hành tây có tác động đến răng của bạn tương tự như bạn vừa đánh răng, làm cho răng của bạn sáng bóng dần lên.   

Meo
Dâu tây: Tuy dâu tây có màu đỏ tươi, nhưng axit malic chứa trong dâu tây, hoạt động như một chất làm se tự nhiên giúp ngăn ngừa sự xỉn màu trên bề mặt răng, TS. Irwin Smigel, chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ nha khoa nói. 

Meo
Tươi ngon và mọng nước, dâu tây có thể được dùng để ăn kèm với sa-lát cũng như làm món tráng miệng và có bán ở tất cả các chợ trong thời điểm này. Bởi vậy, việc ăn dâu tây hằng ngày thật tiện lợi và đơn giản.  
Theo Lao Động

Bình luận(0)