Lùm xùm BV ĐK Sơn Tây: Sở Y tế HN nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc tố cáo hàng loạt những sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội), lãnh đạo bệnh viện và đại diện Sở Y tế Hà Nội đã lên tiếng về vụ việc này.

Về phía BV ĐK Sơn Tây, ông Nguyễn Đình Đính, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, đã tiếp nhận được đơn của bà Bùi Thị Thanh Phong và có những trả lời bằng văn bản đối với những vấn đề mà bà Phong nêu trong đơn.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Hà Giang Nam, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, BV ĐK Sơn Tây cho biết: “Vấn đề đơn thư của đồng chí Phong bắt đầu gửi lên lãnh đạo bệnh viện các đây 4 đến 5 năm. Phía bệnh viện cũng như Sở Y tế Hà Nội đã có những trả lời về các vấn đề này”.
 Bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây bị tố cáo hàng loạt những sai phạm
Theo đó, việc luân chuyển ông Hoàng Tiến Thắng, Trưởng phòng Điều dưỡng kiêm làm tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, là do tổ chức, nhiệm vụ của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn được quy định tại Thông tư 18/2009/TT-BYT ngày 14/10/2009, hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám chữa bệnh và do nhu cầu tình hình thực tế của khoa kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện về kiện toàn mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn.
Về vấn đề phụ cấp cấp độc hại răng giả, bệnh viên ĐK Sơn Tây cho biết, theo hướng dẫn số 6608/BYT-TCCP ngày 22/8/2005 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ viên chức ngành y tế thì CBVC trực tiếp chữa răng và làm răng giả được hưởng phụ cấp độc hại, vì vậy bệnh viện chi trả phụ cấp độc hại cho người chữa răng.
Việc chia tiền độc hại cho cán bộ viên chức trong khoa đã được khoa họp và thống nhất từ khi bắt đầu thực hiện chế độ. Đồng chí Bùi Thị Thanh Phong đã lĩnh phụ cấp độc hại trên kể từ khi có chế độ cho đến hết tháng 11 năm 2008 và không có ý kiến gì.
Đối với vấn đề xét danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho đồng chí Đỗ Thị Thanh Thu, Bệnh viên Đa khoa Sơn Tây cho biết: “Về việc quy tắc ứng xử trước khi nhận được đơn đề nghị của bà Phong, bệnh viện chưa nhận được ý kiến nào của bệnh nhân, gia đình bệnh nhân, cán bộ viên chức, người lao động trong bệnh viện về việc vi phạm quy tắc ứng xử của đồng chí Đỗ Thị Thanh Thu.
Còn việc thực hiện quy trình xét tặng danh hiệu thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tứ, hội đồng xét tặng danh hiệu đã thực hiện quy trình xét tặng theo đúng hướng dẫn của các cấp, đã niêm yết danh sách được tập thể các khoa phòng đề cử tại bảng tin của bênh viện kể từ ngày 15/8/2011 tới nay.
 Bà Bùi Thị Thanh Phong, người tố cáo những sai phạm tại BV ĐK Sơn Tây.
Liên quan đến vụ việc này, Chánh thanh tra Sở y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường cho biết, về những vấn đề bà Phong tố cáo BV ĐK Sơn Tây, Thanh tra sở y tế đã nhận được đơn và đã mời bà Phong lên Sở Y tế làm việc nhưng bà không tới làm việc theo lịch hẹn. “Chúng tôi đã gửi giấy mời lần hai tới bà Bùi Thị Thanh Phong và hẹn lịch làm việc trong tuần tới”, ông Cường nói.
Trước đó, việc bà Phong khiếu nại xét danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho bà Đỗ Thị Thanh Thu, Sở Y tế đã có trả lời. Theo đó, bà Thu đã đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các năm: 2003, 2007, 2008, 2009, 2010 và đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt” cấp ngành năm 2011.
Theo công văn số 6745/BYT-PC ngày 24/10/2011, của Bộ Y tế (có thể vận dụng, xem xét danh hiệu “người tốt việc tốt” trong xét tặng Thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú đợt X). Như vậy, việc xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho bà Thu là hoàn toàn phù hợp.
Còn về ý kiến cho rằng, phẩm chất đạo đức của bà Thu không tốt, Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết: “Theo hồ sơ cán bộ phòng Tổ chức lưu trữ 5 năm gần đây: năm 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, bà Đỗ Thị Thanh Thu đều được Đảng bộ BV ĐK Sơn Tây đánh giá cuối năm là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ và cũng được đánh giá là cán bộ viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tuy nhiên, theo bà Bùi Thị Thanh Phong, việc giải thích từ phía bệnh viện và Sở Y tế vẫn chưa thỏa đáng, có sự bao che, nên bà sẽ tiếp tục khiếu kiện lên các cơ quan chức năng.
Bà Bùi Thị Thanh Phong, đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây (Hà Nội) tố cáo hàng loạt những sai phạm liên quan đến bệnh viện này như: “nhập nhèm” trong việc quan lý tài chính, sai phạm trong công tác luân chuyển cán bộ, xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” không minh bạch khách quan …
* Báo điện tử Kiến thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này ...
Lê Phương

Bình luận(0)