Không nên chủ quan với thiếu máu não

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu máu não có chiều hướng gia tang mạnh phổ biến là người già và dân văn phòng. Đây là bệnh lý “tiền đột quỵ”, dễ gây tai biến và tử vong.

Tuy nhiên, đa số người bệnh vẫn chủ quan vì biểu hiện bệnh không rõ ràng và thường có dấu hiệu thoáng qua rồi biến mất.
Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… chớ chủ quan
Não bộ chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng được cung cấp đến 15% khối lượng máu từ tim bóp ra, tiêu thụ 20% tổng lượng oxy trong máu và sử dụng đến 25% lượng glucose để sinh năng lượng cung cấp cho các tế bào thần kinh hoạt động. Trung bình tuần hoàn máu não khoảng 55ml/100 gam chất não trong một phút. Nếu lượng máu cung cấp cho não từ 30 đến 50ml thì gọi là thiểu năng tuần hoàn não (thiếu máu não). 
 Ảnh minh họa.
Tuổi tác là yếu tố nguy cơ gây thiếu máu não, thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi, đặc biệt là người lao động trí óc với cường độ cao. Tiếp đến thường gặp ở người có bệnh lý về hệ tim mạch (cao huyết áp, mỡ máu cao, đái tháo đường, hút thuốc, lười vận động, béo phì, stress, bia rượu…). Nguyên nhân thiếu máu não thường do mạch máu bị vữa xơ hoặc một số bệnh lý đốt sống cổ gây nên chèn ép động mạch đốt sống thân nền làm giảm dòng máu nuôi não.
Thiếu máu não người bệnh sẽ có những biểu hiện như đau đầu kéo dài (triệu chứng xuất hiện sớm nhất và hay gặp nhất trong thiếu máu não); hoa mắt, chóng mặt, ù tai; mất ngủ; suy giảm trí nhớ; tê bì, nhức mỏi chân tay. Những biểu hiện trên không quá nguy hiểm nhưng nó gây ảnh hưởng đến các tạng phủ trong cơ thể, giảm chất lượng cuộc sống và khả năng làm việc của người bệnh… Nhưng điều nguy hiểm nhất là thiếu máu não là nền tảng để phát sinh tình trạng đột quỵ não, bao gồm cả nhồi máu não và xuất huyết não. Vì vậy, khi gặp biểu hiện nghi ngờ thiếu máu não, cần nhanh chóng được khám xét và điều trị kịp thời.
Phòng và trị thiếu máu não thế nào?
Hiện nay chưa có phương pháp điều trị nào có thể làm đảo ngược hoàn toàn quá trình thoái hóa thần kinh và các bệnh lý mạch máu não. Để làm chậm quá trình này, cần có chế độ ăn uống hợp lý như ăn nhiều rau quả, cá, hạn chế ăn thịt, không nên ăn mỡ động vật. Tập thể dục đều đặn để ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân vì các bệnh này gián tiếp làm xuất hiện bệnh thiếu máu não.
Đặc biệt, dân gian cũng đúc kết ra nhiều bài thuốc từ thảo dược có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết được ứng dụng hiệu quả trong điều trị thiếu máu não như huyết phủ trục ứ thang, đào hồng tứ vật thang. Hiện nay, trên cơ sở kế thừa các kinh nghiệm của người xưa và bằng công nghệ hiện đại, các công ty dược có xu hướng chuyển những bài thuốc này từ dạng phải sắc nấu phức tạp thành những dạng thuốc dễ sử dụng, đảm bảo tính an toàn và dễ bảo quản. Dựa trên bài thuốc cổ phương “Huyết phủ trục ứ thang”, các nhà nghiên cứu của Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm CERECAPS - một sản phẩm ưu việt trong điều trị thiếu máu não do có phối hợp cân bằng giữa 2 nhóm vị dược liệu có tác dụng hoạt huyết hóa ứ và bổ huyết sinh huyết. Cụ thể, các vị thuốc bao gồm hồng hoa, ngưu tất vừa có tác dụng hoạt huyết tăng lưu lượng máu lên não vừa giúp giảm mỡ máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch. Cao bạch quả cung cấp oxy nuôi dưỡng tế bào não. Đặc biệt, do thành phần 100% thảo dược nên CERECAPS hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài mà không gây bất cứ tác dụng phụ có hại đáng kể nào.
CERECAPS chứa các tinh chất thảo dược: Hồng hoa, Đương quy, Sinh địa, Sài hồ, Xích thược; Xuyên khung, Chỉ xác, Ngưu tất, Cam thảo, Cao bạch quả có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, làm thông thoáng lòng mạch, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết giúp điều trị hiệu quả thiếu máu não.

CERECAPS - Điều trị hiệu quả thiếu máu não
Sản phẩm của Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex
Tư vấn: (08) 3868.2186- (04) 3668.6111
Hotline: 19006043 - Website: www.cerecaps.vn
PV

Bình luận(0)